Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Doanh nhân Trẻ - “Đồng hành cùng phát triển” 

Cập nhật ngày: 16/11/2023 - 16:51

BTNO - Trong những năm qua, lực lượng doanh nhân trẻ tỉnh Tây Ninh đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, là “mái nhà” chắp cánh cho những hoài bão của tuổi trẻ; nuôi dưỡng thành công bao ước mơ khởi nghiệp.

Hội Doanh nhân trẻ trao quà phòng chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm soát K33 huyện Dương Minh Châu.

Tập hợp hội viên, nâng cao năng lực, giá trị thương hiệu

Những năm qua, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tây Ninh không ngừng lớn mạnh với gần 150 hội viên sinh hoạt thường xuyên. Nhiều hoạt động, phong trào sôi nổi, thiết thực được triển khai, nhất là các chương trình kết nối doanh nhân, tư vấn, xúc tiến thương mại, diễn đàn khởi nghiệp như cuộc vận động "Hội nhập kinh tế quốc tế" thông qua việc tham gia các hội chợ triển lãm, hội chợ hàng tiêu dùng; Tham gia ký kết 3 bên chương trình hợp tác đào tạo khởi nghiệp thực tế với đại diện đơn vị đào tạo và đại diện Hội doanh nhân trẻ Thành phố Bà Rịa…

Anh Đặng Khánh Duy - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tân Nhiên chia sẻ: “Với đặc thù là doanh nghiệp kinh doanh về thực phẩm, đặc sản của Tây Ninh là bánh tráng. Chúng tôi mong muốn quảng bá sản phẩm đặc sản của Tây Ninh đến các đối tác trong và ngoài tỉnh.

Thông qua các chuyến xúc tiến thương mại, chúng tôi ký kết được nhiều hợp đồng hợp tác, cũng như quảng bá, giới thiệu và đánh giá nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng đối với sản phẩm của mình để có thể sáng tạo thêm nhiều sản phẩm mới bảo đảm chất lượng đưa đến tay người tiêu dùng”.

Chị Lê Thị Ngân Tâm- Chủ cơ sở sản xuất nhang Vạn Linh Hương cũng cho biết, thông qua các chương trình xúc tiến, trưng bày và mua bán sản phẩm ở các tỉnh, thành khác thì giúp cho người dân ở các tỉnh khác có thể dễ dàng biết đến các sản phẩm của Tây Ninh cũng như thương hiệu nhang sạch Vạn Linh Hương. Mong muốn của cơ sở là sắp tới sẽ hoàn thiện quy trình sản xuất cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm để hướng tới xuất khẩu sang thị trường các nước trong khu vực.

Nhiều doanh nghiệp hội viên đã phát huy sự năng động, sáng tạo, tích cực đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực quản lý điều hành; đồng thời khắc phục khó khăn, tái cấu trúc doanh nghiệp để đầu tư và mở rộng sản xuất, kinh doanh. Nhiều dự án mới được triển khai, nhiều nguồn vốn được huy động phục vụ sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn này, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhằm nâng cao kỹ năng quản trị, năng lực điều hành cho doanh nghiệp, nhiệm kỳ qua, Hội phối hợp với các sở, ban, ngành, các địa phương tổ chức hàng chục lớp đào tạo kỹ năng, kiến thức quản trị doanh nghiệp cho hơn 200 học viên. Đồng thời, tham gia nhiều lớp tập huấn khác như bồi dưỡng kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế; Hội nghị GMS6 với chủ đề “Tìm kiếm động lực tăng trưởng kinh tế mới cho khu vực tiểu vùng Mekong mở rộng hội nhập, bền vững và thịnh vượng”…

Qua đó, giúp các hội viên học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp bạn; nắm bắt kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật mới của Nhà nước liên quan đến các ngành, nghề, lĩnh vực sản xuất.

Công nhân sản xuất tại cơ sở nhang Vạn Linh Hương.

Trong 5 năm qua, Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh đã có 2 doanh nghiệp đạt giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt” năm 2021; 3 hội viên được trao giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2018; 2 cá nhân đạt danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021; 3 hội viên nhận thưởng Sao đỏ năm 2022… Qua sự tôn vinh này đã gia tăng giá trị thương hiệu cho sản phẩm của các doanh nghiệp, tạo động lực khích lệ các doanh nhân trẻ Tây Ninh tiếp tục cống hiến với những kế hoạch mới, giá trị mới, tầm nhìn mới.

Đồng hành cùng phát triển

Để doanh nhân cùng hợp tác liên kết, phát triển, trong nhiệm kỳ qua, Hội Doanh nhân tỉnh tổ chức nhiều chương trình hoạt động giao lưu cho hội viên; phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh thường xuyên tổ chức các đối thoại, tọa đàm, diễn đàn,… nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp trẻ có cơ hội bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với lãnh đạo tỉnh và các ngành hữu quan, tiếp cận các nguồn vốn đầu tư trong sản xuất kinh doanh qua các cuộc hội thảo với ngân hàng, tháo gỡ khó khăn vướng mắc và tạo mối quan hệ chẽ giữa doanh nghiệp với ngành thuế trong việc thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm của hai bên, phát huy tinh thần năng động, xung kích, sáng tạo của hội viên trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Đặc biệt, các chương trình “Cà phê Doanh nhân” đã mang lại nhiều giá trị thiết thực đối với hội viên. Ngoài việc được các diễn giả chia sẻ nhiều kinh nghiệm, kiến thức quản trị doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu, hội viên tham gia còn có cơ hội rèn luyện, phát triển kỹ năng cá nhân, chia sẻ học hỏi kinh nghiệm thành công và kết nối giao dịch tiêu thụ sản phẩm của nhau cùng phát triển.

Cùng với các hoạt động chuyên môn, Hội Doanh nhân trẻ cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thể hiện trách nhiệm với cộng đồng như trao nhà, quà tết cho người nghèo, tổ chức các chương trình khám bệnh miễn phí…với tổng giá trị hơn 10 tỷ đồng. Đặc biệt là các doanh nghiệp hội viên đã tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của tỉnh chung tay phòng chống dịch Covid-19 với tổng trị giá hàng tỷ đồng.

Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm được tổ chức tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Trong nhiệm kỳ mới, với khẩu hiệu Hội Doanh nhân Trẻ Tây Ninh “Đồng hành cùng phát triển", Hội sẽ tăng cường tập hợp đội ngũ doanh nhân trẻ, phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả; Đồng hành cùng doanh nhân trẻ của tỉnh vượt qua khó khăn, thác thức; Tổ chức các hoạt động và chương trình cụ thể, nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của đội ngũ doanh nhân trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay;

Phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực tự cường, động viên cổ vũ Doanh nhân trẻ năng động, sáng tạo, có tâm huyết, tri thức và bản lĩnh, tự tin đi đầu trong các chương trình phát triển thương hiệu kinh tế tỉnh nhà, làm giàu chính đáng, chia sẽ trách nhiệm với cộng đồng, đoàn kết, hỗ trợ cùng nhau phát triển.

Vũ Nguyệt