BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội đồng Đội huyện Châu Thành: Lan tỏa các cuộc thi về tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 06/09/2021 - 21:51

BTNO - Nhằm tạo điều kiện cho các em có sân chơi lành mạnh, bổ ích, lan tỏa tinh thần vui khỏe - đẩy lùi dịch bệnh, giúp các em thiếu nhi thể hiện sự tự tin và năng khiếu. Thời gian qua, Hội đồng Đội huyện Châu Thành tổ chức nhiều cuộc thi tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong đội viên, thiếu nhi.

Hội thi văn nghệ thiếu nhi hè năm 2021 tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em yêu thích ca hát.

Đánh thức tiềm năng âm nhạc trẻ thơ

Một hoạt động tiêu biểu được Hội đồng Đội huyện tổ chức theo hình thức trực tuyến là hội thi văn nghệ thiếu nhi hè năm 2021. Đây là hoạt động tất cả đội viên, nhi đồng có năng khiếu, yêu thích ca hát đăng ký dự thi hoặc tham gia cùng gia đình (ông bà, cha mẹ, anh chị em). Hội thi được chia thành 2 bảng, dành cho các em có độ tuổi từ 6 - 11 tuổi và 12 - 15 tuổi.

Nội dung ca ngợi hình ảnh y, bác sỹ, lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19; công ơn của Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ, truyền thống Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; tấm gương thiếu niên anh hùng trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc; quê hương Tây Ninh, huyện Châu Thành anh hùng; tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam...

Các em thực hiện quay video clip thể loại đơn ca/song ca các bài hát theo nội dung Ban Tổ chức quy định, bằng hình thức hát karaoke, acoustic hoặc sử dụng các dụng cụ, phần mềm thu âm. Các em thực hiện theo phong cách biểu diễn phù hợp với nội dung bài hát, khuyến khích minh họa một số đoạn phim, hình ảnh về nội dung của ca khúc mình thể hiện. Các bài thi gửi về địa chỉ email của Hội đồng Đội huyện.

“Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hội thi tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho chúng em, nhất là các bạn yêu thích ca hát, giúp em có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, kết bạn với nhau. Thông qua bài hát Việt Nam I love, em muốn bày tỏ sự biết ơn, cổ vũ tinh thần những lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19”- em Cẩm My, học sinh trường Tiểu học Thanh Trung (xã Thái Thanh Điền) chia sẻ.

Anh Lê Ngọc Minh Hùng- Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện cho biết, sau 1 tháng tổ chức cuộc thi, đơn vị nhận được hơn 40 video dự thi. Các video đều bảo đảm đúng thể lệ, được chuẩn bị khá công phu; hình ảnh minh họa phù hợp, sinh động và ý nghĩa. Chất giọng của các thí sinh truyền cảm, phong cách biểu cảm tốt, thể hiện đúng sắc thái của bài hát... Qua đó, Ban tổ chức đã chọn được 11 thí sinh xuất sắc ở bảng dành cho độ tuổi từ 6 - 11 tuổi và và 6 thí sinh ở bảng dành cho các em từ 12 - 15 tuổi để trao giải.

Cuộc thi Thử thách Vũ điệu 5K nhằm lan toả nội dung của thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Đẩy dịch bệnh lùi xa

Để lan toả nội dung của thông điệp 5K (Khẩu trang, Khử khuẩn, Giữ khoảng cách, Không tụ tập, Khai báo y tế) mà Bộ Y tế đã phổ biến rộng rãi trong thời gian qua, Hội đồng Đội tổ chức cuộc thi Thử thách Vũ điệu 5K cho các đội viên, nhi đồng.

Theo đó, các em xây dựng đoạn video clip không quá 1 phút trên nền tảng ứng dụng như Tiktok, Capcut, Viva video… nhảy vũ điệu 5K. Khi thực hiện thử thách, thí sinh giới thiệu họ và tên, đơn vị (lớp, trường), thông điệp ý nghĩa, khích lệ tinh thần gửi đến tuyến đầu chống dịch Covid-19, khuyến khích sáng tạo trong phần biểu diễn của mình. Trang phục khi tham gia quay clip là đồng phục học sinh và bắt buộc phải đeo khẩu trang y tế. Sau đó, Hội đồng Đội huyện đăng tải các video lên trang fanpage facebook của đơn vị để tổ chức bình chọn.

Em Trịnh Nguyễn Ngọc Hân (lớp 4C) và em Trịnh Nguyễn Ngọc Như (lớp 2C), trường Tiểu học Hoà Hội chia sẻ, vũ điệu 5K rất đơn giản nên hai chị em học một vài lần là thực hành được luôn. Với vũ điệu này, hai chị em mong muốn mọi người cần tự thực hiện các biện pháp bảo vệ bản thân vì sức khỏe của chính mình và xã hội. Mỗi người hãy tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và trở thành một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch để sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện chia sẻ, “Vũ điệu 5K” ca từ rất gần gũi, dễ nhớ, phần vũ đạo với những động tác dễ thương và không quá phức tạp nên bất cứ ai cũng có thể nhảy theo. Hội đồng Đội đã đăng tải video hướng dẫn động tác Vũ điệu 5K để các em thiếu nhi học theo và tự xây dựng bài dự thi. Sau hơn 10 ngày phát động, cuộc thi đã thu hút khoảng 50 tác phẩm tham gia với nhiều ý tưởng sáng tạo, dễ thương. Ban tổ chức sẽ chấm giải và trao giải thưởng cho những clip dự thi đạt yêu cầu về nội dung, tiêu chí và nhận được nhiều lượt thích, chia sẻ trên trang fanpage của Hội đồng Đội huyện.

Những cuộc thi trên nằm trong chuỗi các hoạt động hè vui tươi, bổ ích năm 2021 cho thiếu nhi trên địa bàn huyện. Thông qua cuộc thi, các em đội viên, thiếu nhi hiểu biết thêm về sự nguy hiểm của dịch Covid-19, trang bị những kiến thức, kỹ năng và các biện pháp phòng chống dịch như cách đeo khẩu trang, vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, hạn chế tiếp xúc đông người…

Đào Như