BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội NCT xã Thành Long: Tích cực chăm lo đời sống hội viên 

Cập nhật ngày: 22/02/2017 - 21:42

BTNO - Sáng 22.2, Hội Người cao tuổi xã Thành Long, huyện Châu Thành tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022.

Đây là đơn vị được huyện Châu Thành chọn tổ chức đại hội điểm và là đơn vị thứ 2 trong toàn tỉnh tổ chức đại hội sau Thị trấn Dương Minh Châu.

Ra mắt BCH Hội nhiệm kỳ 2017-2022.

Tham dự đại hội có ông Nguyễn Văn Trung- Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, bà Nguyễn Ngọc Nhuyễn- Trưởng Ban đại diện Hội NCT Tây Ninh, cùng đại diện ban ngành huyện, lãnh đạo địa phương và 62 đại biểu Hội NCT trong xã.

Dù là xã biên giới còn nhiều khó khăn, nhưng nhiệm kỳ qua, Hội NCT xã Thành Long đã có nhiều nỗ lực để giúp hội viên NCT phát triển.

Hiện toàn xã có 8 chi hội và 39 tổ hội NCT với tất cả 1.089 hội viên. Tính đến nay, thu chân quỹ hội đạt trên 54,4 triệu đồng. Hội còn có các nguồn quỹ hội, quỹ phụng dưỡng ông bà cha mẹ lên đến hàng chục triệu đồng để chăm lo cho các cụ.

Trong nhiệm kỳ qua, nhiều hoạt động chăm lo cho hội viên được các cấp hội quan tâm thực hiện. Trong đó nổi bật là tặng 22 căn nhà đại đoàn kết cho NCT nghèo với tổng trị giá 732 triệu đồng; 118 cụ 80 tuổi được hưởng trợ cấp và BHYT theo luật. Ngoài ra, Hội còn tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tang tế, mừng thọ cho các cụ.

Để giúp các cụ “sống vui, sống khỏe, sống có ích”, Hội NCT xã Thành Long đã thành lập các CLB Thể dục dưỡng sinh, đờn ca tài tử, khiêu vũ… để các cụ tham gia sinh hoạt. Đến nay, toàn xã có 12 CLB dành cho NCT với nhiều loại hình khác nhau.

NCT ở địa phương cũng tích cực phát huy vai trò của mình trong các hoạt động như khuyến học, giữ gìn an ninh trật tự, tham gia công tác hòa giải… Toàn xã có 90% gia đình hội viên đạt Gia đình văn hóa, 90% hội viên đạt danh hiệu Tuổi cao gương sáng; hàng trăm NCT được công nhận ông bà, cha mẹ mẫu mực.

Phát hiểu chỉ đạo tại đại hội, bà Nguyễn Ngọc Nhuyễn- Trưởng ban đại diện Hội NCT Tây Ninh đã biểu dương những thành tích đạt được của Hội NCT xã Thành Long trong nhiệm kỳ qua.

Bà Nhuyễn yêu cầu, thời gian tới Hội cần đẩy mạnh các hoạt động nhằm tiếp tục phát huy vai trò của NCT ở địa phương; phối hợp với các ngành, các cấp có liên quan để công tác hội ngày càng phát triển.

Đại hội cũng đã bầu ra BCH Hội NCT xã Thành Long nhiệm kỳ 2017-2022 với 15 thành viên.

Ngô Tuyết