BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 34

Cập nhật ngày: 05/07/2010 - 07:45

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng thông qua chương trình Hội nghị.

(BTNO) - Sáng 5.7, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Thị Bân chủ trì Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 34 nhằm đánh giá tình hình công tác 6 tháng đầu năm và đề ra các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2010.

Hội nghị đánh giá trong 6 tháng đầu năm, tổng sản phẩm trong tỉnh (GDP) ước tăng 10% so cùng kỳ năm 2009 (chỉ tiêu Nghị quyết tăng 11% trở lên). Cơ cấu kinh tế: ngành nông – lâm – ngư nghiệp chiếm tỷ trọng 27,2% (NQ 27,5%); công nghiệp – xây dựng chiếm 27,6% (NQ 28%); dịch vụ chiếm 45,2%% (NQ 44,5%).

Tuy nhiên, dự thảo Báo cáo công tác 6 tháng đầu năm 2010 của Tỉnh uỷ nhận định, kinh tế tuy có tăng trưởng song thiếu tính ổn định, bền vững. Tiến độ triển khai các dự án trung tâm thương mại chậm. Công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm về khai thác tài nguyên, khoáng sản có mặt còn hạn chế. Tình trạng vi phạm pháp luật về bảo vệ rừng tăng so cùng kỳ…

Bí thư Huyện uỷ Tân Châu Nguyễn Xuân Hồng phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu là Bí thư các Huyện, Thị uỷ, các uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh đã có nhiều ý kiến đóng góp cho dự thảo Báo cáo công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng - nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm của Tỉnh uỷ. Bí thư Huyện uỷ Bến Cầu Nguyễn Văn Hay cho rằng, UBND tỉnh và các ngành chức năng cần quan tâm hơn nữa đến môi trường sông Vàm Cỏ, tìm biện pháp ngăn chặn việc các nhà máy chế biến cao su, mì… trên đầu nguồn xả nước thải chưa xử lý ra môi trường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân nuôi cá lồng bè trên sông. Ông Hay cũng đề nghị, tỉnh nên xem xét có chủ trương đối với 2 dự án nông nghiệp của Công ty Hoa Lan và Tam Hiệp sử dụng đất không hiệu quả, không sử dụng hết diện đất thuê kéo dài nhiều năm liền.

Ông Nguyễn Xuân Hồng – Bí thư Huyện uỷ Tân Châu phản ánh, đường 785, đoạn từ Nhà máy Xi măng đến cầu Sài Gòn hư trầm trọng do xe container thường xuyên lưu thông, tỉnh cần xem xét đầu tư sửa chữa. Bí thư Huyện uỷ Châu Thành Phạm Văn Tân cho rằng, về trật tự an toàn xã hội, trong 6 tháng đầu năm số vụ tội phạm có giảm, nhưng số vụ giết người, cố ý gây thương tích gia tăng, cần có giải pháp ngăn chặn; việc quản lý đối tượng hưởng án treo lỏng lẻo, các ngành chức năng cần chỉ đạo quản lý chặt chẽ hơn.

Trong khi đó, Bí thư Huyện uỷ Gò Dầu Diệp Thị Hiệp nhấn mạnh, trong công tác quy hoạch các dự án cần tính đến việc giải quyết, đào tạo việc làm cho người dân bị thu hồi đất. Bí thư Huyện uỷ Trảng Bàng Trần Lưu Quang cũng có chung ý kiến với Bí thư Gò Dầu về những thủ tục phiền hà trong công chứng, đặc biệt là kể từ khi các UBND xã, thị trấn không được phép công chứng các loại giấy tờ khi mua bán đất. Ông Quang đề nghị, khi đánh giá về các chỉ tiêu kinh tế xã hội, nên chăng nên thêm việc so sánh với các tỉnh trong khu vực, so với cả nước để xác định “vị trí” của Tây Ninh đang nằm ở đâu để từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp…

Bí thư Huyện uỷ Gò Dầu Diệp Thị Hiệp phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị tiếp tục diễn ra trong chiều cùng ngày với nhiều nội dung, trong đó có công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các huyện, thị - dự kiến bắt đầu từ ngày 12.7, với đại hội điểm của Đảng bộ huyện Tân Châu. Mời bạn đọc xem chi tiết trên Báo Tây Ninh số ra ngày thứ tư, 7.7.2010.

Đ.H.T