BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị công tác phân giới cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia

Cập nhật ngày: 05/02/2010 - 05:27

Hội nghị được tổ chức vào sáng 4.2, do ông Võ Hùng Việt -Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Phân giới cắm mốc (PGCM) tỉnh Tây Ninh chủ trì. Đến dự có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có liên quan, lãnh đạo các huyện có đường biên giới giáp với nước láng giềng Campuchia.

Toàn cảnh hội nghị.

Báo cáo của Ban Chỉ đạo PGCM tỉnh cho biết, nhìn chung năm 2009, các sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan ở tỉnh phối hợp tốt công tác triển khai PGCM của tỉnh. Ban Chỉ đạo PGCM tỉnh đã phối hợp tốt với các ngành Trung ương trong công tác khảo sát đơn phương, tham mưu đề xuất các phương án giải quyết từng khu vực cụ thể và kịp thời chỉ đạo điều hành các hoạt động có liên quan đến PGCM của tỉnh. Việc Bộ Ngoại giao đồng ý cho tỉnh thành lập Đội PGCM số 6B là đáp ứng yêu cầu cần thiết của tỉnh, góp phần đẩy nhanh việc xác định vị trí mốc trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Trong năm 2009, kết quả xác định được 29 vị trí mốc, gồm 32 cột mốc là nhờ sự chỉ đạo chặt chẽ và phối hợp của bộ, ngành Trung ương và Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Tây Ninh, cộng với sự nỗ lực và tinh thần làm việc năng động của tập thể Ban Chỉ đạo PGCM tỉnh và hai đội PGCM số 6 và 6B Tây Ninh. Các đội PGCM của hai bên cùng thống nhất, đồng thuận về phương án xác định vị trí mốc trên thực địa, đã phối hợp tốt trong công tác khảo sát song phương. Đơn vị thiết kế thi công cũng đã kịp thời phối hợp triển khai xây dựng cột mốc và hoàn thành đúng thời gian theo hợp đồng.

Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo PGCM tỉnh đã đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác PGCM trong năm 2010.

D.H