BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Nhà báo Cụm miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh: Tổng kết công tác thi đua năm 2021 

Cập nhật ngày: 15/01/2022 - 11:30

BTNO - Sáng 14.1, Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh mở hội nghị trực tuyến tổng kết công tác thi đua năm 2021 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có ông Trần Trọng Dũng-Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo và chuyên viên văn phòng các Hội Nhà báo trong cụm.

Ông Trần Trọng Dũng- Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Năm 2021, đại dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp trên địa bàn của các tỉnh miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh, đã gây ra nhiều thiệt hại, tổn thất về của cải và sức khỏe và tính mạng của người dân trong khu vực. Hội Nhà báo các tỉnh trong Cụm khu vực miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh đã đoàn kết, đồng lòng, đồng cam, cộng khổ cùng với các cấp, các ngành, địa phương vận động hội viên, nhà báo tích cực tham gia tuyến đầu chống dịch.

Với phương châm “chống dịch như chống giặc” hội viên, nhà báo của các tỉnh, thành trong Cụm miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh ngày đêm có mặt ở những điểm nóng, vừa vận động người dân vừa tuân thủ các biện pháp chống dịch làm cầu nối chuyển tải tình cảm cũng như phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch đến với cấp có thẩm quyền để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình thường mới cho nhân dân.

Trong đợt đại dịch Covid-19 lần thứ 4 diễn ra từ 27.4.2021, các cơ quan báo chí của các tỉnh, thành trong Cụm thi đua đều khắc phục khó khăn, không ngại gian khổ, tích cực trực tiếp tham gia tác nghiệp nơi tuyến đầu chống dịch để tuyên truyền các chủ trương, quy định của Chính phủ và cấp ủy, chính quyền địa phương, phát huy sức mạnh đoàn kết dân tộc, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid- 19, vừa duy trì phát triển kinh tế - xã hội, thích ứng với trạng thái “bình thường mới”.

Trong năm qua, Hội Nhà báo các tỉnh, thành trong cụm đã tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức cơ sở Hội theo hướng nâng cao chất lượng hoạt động, phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo các cơ quan báo chí trong việc quản lý và rèn luyện đạo đức của hội viên. Hoạt động của các Chi hôi, Liên chi hội và Câu lạc bộ Nhà báo trực thuộc có những chuyển biến tích cực.

Trong năm 2021, Hội Nhà báo các tỉnh, thành trong Cụm đã giới thiệu và làm hồ sơ đề nghị Trung ương Hội chuẩn y kết nạp 59 hội viên mới.

Hội Nhà báo các tỉnh, thành trong Cụm linh hoạt chuyển đổi phương pháp bồi dưỡng, học tập mới thích nghi với tình hình dịch bệnh. Hội Nhà báo Bình Dương phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng Nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Bình Dương, Đài Phát thanh-Truyền hình Bình Dương tổ chức 3 lớp bồi dưỡng về kỹ năng và nghiệp vụ báo chí cho hội viên bằng phương pháp trực tuyến.

Hội Nhà báo Tây Ninh phối hợp với Trung tâm đào tạo Báo chí Hội Nhà báo Việt Nam, tổ chức OXFAM tại Việt Nam mở lớp tập huấn online qua phần mềm Zoom Pro; Hội còn phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lớp trực tuyến về “Thiết kế, trình bày báo hiện đại” và “Đưa tin từ hiện trường cho truyền hình trực tuyến” cho hội viên, nhà báo trong tỉnh.

Có 6/7 tỉnh, thành trong Cụm đều duy trì và tổ chức thành công các Giải báo chí truyền thống của địa phương.

Hội Nhà báo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức xuất bản 4 số Đặc san “Người Làm báo”; Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh xuất bản 3 số đặc san; Hội Nhà báo các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Tây Ninh và Đồng Nai xuất bản 2 số đặc biệt vào dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 và Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6).

Tất cả các Hội Nhà báo thành viên trong Cụm thi đua đều tổ chức thành công Hội Báo Xuân Tân Sửu – 2021 với hàng trăm ấn phẩm báo chí, phục vụ hàng ngàn độc giả.

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 năm 2021, các hoạt động từ thiện, chăm lo hội viên bảo đảm an toàn trong tác nghiệp được các hội Nhà báo địa phương quan tâm, nổi bật là Hội nhà báo Tây Ninh, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương.

Hội nghị phân tích, bình chọn đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam tặng bằng khen cho tập thể Hội Nhà báo Bình Dương (Cụm trưởng thi đua năm 2021) và danh hiệu chiến sĩ thi đua Hội Nhà báo Việt Nam cho lãnh đạo Thường trực Hội Nhà báo Tây Ninh. Hội nghị cũng bầu chọn Hội Nhà báo Tây Ninh làm Cụm trưởng Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh năm 2022.

H. Giang