BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hôm nay, khai mạc Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách lần thứ 4 

Cập nhật ngày: 28/08/2023 - 10:51

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định tổ chức Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 4, nhiệm kỳ khóa XV để thảo luận, góp ý kiến về 8 dự án luật trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 6.

Hôm nay, khai mạc Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách lần thứ 4

Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 3.

Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách được tổ chức theo phương thức họp tập trung tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội từ 28 - 30/8/2023.

Theo chương trình làm việc, sáng nay, sau khi Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc, các đại biểu sẽ thảo luận về một số vấn đề lớn còn ý kiến khác nhau về dự án Luật Căn cước công dân (sửa đổi) và dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở .

Buổi chiều, Hội nghị cho ý kiến về một số vấn đề lớn còn ý kiến khác nhau về các dự án Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự và Luật Tài nguyên nước (sửa đổi).

4 dự án luật khác cũng sẽ được thảo luận trong những ngày tiếp theo là: Đất đai (sửa đổi) ; Kinh doanh bất động sản (sửa đổi); Nhà ở (sửa đổi) ; Viễn thông (sửa đổi).

Các dự án luật trên đã được Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 5 vừa qua, trong đó, Quốc hội cho ý kiến lần thứ 2 đối với dự án Luật Đất đai (sửa đổi) và cho ý kiến lần đầu vào 7 dự án luật còn lại.

Sau Kỳ họp, các dự thảo luật này đã được các cơ quan nghiên cứu tiếp thu, bước đầu có chỉnh sửa, chỉnh lý, được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến trong những phiên họp gần đây.

Tổng Thư ký Quốc hội cho biết, nội dung “cho ý kiến về dự án Luật các tổ chức tín dụng (sửa đổi)” được rút ra khỏi chương trình hội nghị dự kiến ban đầu vì cần tiếp tục hoàn thiện hồ sơ tài liệu.

Nguồn VOV