BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 1.000 người tìm kiếm 3 nạn nhân vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn

Cập nhật ngày: 05/06/2016 - 10:13

Thiếu tướng Ngô Quý Đức, Tham mưu trưởng, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Quân khu V cho biết, vụ lật tàu du lịch Thảo Vân 2 ĐNa - 0016 xảy ra vào lúc 20 giờ 30 ngày 4-6 trên sông Hàn do tài công Lê Công Chí (trú tại An Hải Bắc, Sơn Trà, TP Đà Nẵng) điều khiển. Chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng, trên tàu chở khoảng 46 người tham quan ngắm cảnh sông Hàn về đêm.

 
Gia đình nạn nhân vật vã tìm kiếm hai con bị mất tích. Ảnh Nguyên Khôi

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các tàu du lịch ở gần đã kịp thời vớt được 43 người trong đó có 4 người quốc tịch Malaysia, 39 người Việt Nam. Các nạn nhân được đưa đến các bệnh viện trên địa bàn TP Đà Nẵng cấp cứu và đã ra viện, hiện chỉ còn 1 người quốc tịch Malaysia đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Đà Nẵng và ít nhất 3 người mất tích, gồm: anh Phạm Tấn Cường (sn 1970, quê ở tỉnh Bình Định), hai chị em ruột Trịnh Kim Phượng (2009) và Trịnh Tiến Huy (2012)  quê ở TP Bắc Cạn, tỉnh Bắc Cạn.

 
Các lực lượng đang tích cực tìm kiếm nạn nhân mất tích. Ảnh Lê Phong

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Bộ Tư lệnh Quân khu V phối hợp với TP Đà Nẵng thành lập Sở Chỉ huy thống nhất tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường do Thiếu tướng Ngô Quý Đức, Tham mưu trưởng, Phó Tư lệnh Quân khu V và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trực tiếp chỉ huy đã huy động hơn 1.000 người tham gia tìm kiếm những người mất tích. Các lực lượng đã nhanh chóng triển khai các biện pháp.

Theo đó, lực lượng quân đội do Quân khu V làm chủ lực điều động lực lượng đặc công nước và các ngư dân quận Sơn Trà triển khai hai mũi dàn hàng dọc khu vực quanh cầu sông Hàn. Đồng thời, sử dụng các tàu cơ động rà soát tìm kiếm xung quanh khu vực bị nạn, tổ chức giăng lưới đánh cá ở phía hạ lưu sông Hàn đề phòng trường hợp nạn nhân tử nạn trôi theo dòng chảy và sử dụng lực lượng công an, bộ đội chốt chặn khu vực tìm kiếm, bảo đảm an ninh trật tự.

 
Tàu cá và cano tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật tàu trên sông Hàn. Ảnh Nguyên Khôi


Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo công tác cứu hộ trong đêm. Ảnh Nguyên Khôi

Ngay trong đêm hôm qua, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo Chủ tịch UBND quận Sơn Trà đến từng nhà ngư dân để huy động thợ lặn biển chuyên nghiệp ra hiện trường. Sau một vài giờ lặn, do đêm tối, đội thợ lặn phải tạm dừng tìm kiếm lúc 3 giờ sáng nay, 5-6.

Các lực lượng chức năng phải dùng lưới Bạc Liêu giăng ngang cửa sông Hàn để không cho thi thể các nạn nhân trôi ra biển. Rạng sáng nay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tiếp tục chỉ đạo các địa phương huy động tất cả các thợ lặn chuyên nghiệp trên địa bàn quận Sơn Trà để 7 giờ sáng nay lặn từ cầu Thuận Phước trở lên cầu Sông Hàn để tìm kiếm nạn nhân.

 
Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu V và lãnh đạo TP Đà Nẵng chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn. Ảnh Nguyên khôi

Cũng trong khuya qua, hàng trăm tàu thuyền các loại của ngư dân, quân đội, công an...được huy động đến hiện trường để tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Trong đó, quận Sơn Trà huy động nhiều đôi tàu giã cào tiến hành quét toàn bộ sông Hàn đoạn cầu Thuận Phước đến cầu sông Hàn nhưng đến 8 giờ 15 phút sáng nay, thi thể các nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

 
Tàu du lịch Thảo Vân 2 bị chìm khiến 3 người mất tích.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết thêm, số nạn nhân trên tàu chưa thể xác định chính xác nhưng qua xác minh tại bệnh viện và tất cả các khách sạn trên địa bàn thành phố, cơ bản xác định số người đi trên tàu là 45 người và 3 người của nhà tàu.

Tuy nhiên, đến 8 giờ sáng nay, thêm 2 nạn nhân là Đào Quang Đạt và Lưu Huỳnh Hoa đi trên tàu du lịch bị chìm đã tự bơi vào bờ và về nghỉ ở khách sạn đã tìm đến Sở Chỉ huy đặt tại cảng sông Hàn để trình báo, nâng tổng số khách trên tàu lên con số 50 người.

Nguồn SGGPO