BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 10.000 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học

Cập nhật ngày: 15/05/2009 - 06:26

 

Thực hiện dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em trên tuyến đường Quốc lộ 1”, từ tháng 3 đến tháng 5 năm 2009, Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á phối hợp với Nhóm Khuyến khích đội Mũ bảo hiểm Việt Nam đã trao tặng hơn 10.000 mũ bảo hiểm và 150.000 bộ tài liệu tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh thuộc các trường tiểu học nằm dọc trên tuyến quốc lộ 1 nhằm nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm của các em khi tham gia giao thông.

Dự án được triển khai đồng loạt tại 9 tỉnh, thành dọc tuyến đường này, bao gồm: Cà Mau, Long An, Ninh Thuận, Đà Nẵng, Huế, Bình Thuận, Quảng Bình, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Các trường được nhận mũ đều nằm trong khu vực giao thông nguy hiểm, thường xuyên xảy ra tai nạn liên quan đến chấn thương đầu.

Tại lễ tổng kết dự án diễn ra sáng nay tại trường Tiểu học Dịch vọng B, Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển khẳng định: “Thế hệ tương lai của đất nước cần nắm rõ kiến thức về an toàn giao thông để có thể bảo vệ chính bản thân mình. Dự án đã giúp học sinh và phụ huynh ý thức hơn về vai trò của việc đội mũ bảo hiểm cũng như tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông”.

Trong năm học 2007 - 2008, tại Bình Thuận có 17 học sinh tiểu học tử vong và tại Quảng Bình cũng có 65 em học sinh bị chấn thương sọ não nghiêm trọng do tai nạn giao thông. Năm 2008, khi quy định đội mũ bảo hiểm bắt buộc có hiệu lực, tỉ lệ chấn thương giảm 24% và tỉ lệ tử vong giảm 12% so với năm 2007 (số liệu của Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia).

Theo đại sứ Úc Allaster Cox, thành viên của Nhóm khuyến khích đội Mũ bảo hiểm, cứ 30 giây lại có một trẻ em bị tử vong hoặc bị thương do tai nạn giao thông trên thế giới. Các em phải đối mặt với mối nguy hiểm hàng ngày trên đường tới trường.

(Theo Vietnam+)


 
Liên kết hữu ích