BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 38 nghìn lượt người viếng Tổng Bí thư trong ngày đầu quốc tang ở TPHCM 

Cập nhật ngày: 26/07/2024 - 10:57

UBND TPHCM quyết định kéo dài thời gian viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất đến 23h ngày 25/7 thay vì 22h như dự tính.

21h30 ngày 25/7, dù đã khuya nhưng nhiều người dân TPHCM vẫn mong mỏi được vào viếng để bày tỏ niềm kính trọng, tri ân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Lúc này, trời tiếp tục đổ mưa.

Nhiều người vẫn nhẫn nại xếp hàng tiến vào Hội trường Thống Nhất.

Dòng người lặng lẽ tiến vào Hội trường Thống Nhất.

Nhiều em nhỏ kiên nhẫn chờ đợi cả tiếng đồng hồ trong dòng người cùng cha mẹ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chị Trịnh Lữ Hồng Thuận (44 tuổi) nhà ở quận 12, cách Hội trường Thống Nhất 25km, nên ngay khi con trai tan học đã vội cùng cháu tới đây. Nguyện vọng của 2 mẹ con chị là được thắp nén hương cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

“Dù chưa một lần gặp, nhưng qua báo đài, tôi thấy hình ảnh bác thật bình dị, gần gũi. Khi nghe tin bác mất, tôi cảm giác như mất đi một người cha trong nhà. Tôi sẽ dặn dò các con luôn học tập, rèn luyện theo tấm gương người đảng viên đức tài này”, chị Thuận xúc động nói..

Bạn Nguyễn Chí Thiện (20 tuổi), sinh viên trường Đại học Tài chính - Marketing TPHCM, đến từ quận 7 bày tỏ: “Bác Trọng là nhà lãnh đạo thương dân, quý dân, luôn quan tâm đến sự nghiệp giáo dục của nước nhà. Hôm nay đến viếng bác, chúng em thấy tình thương của người dân TP và cả nước dành cho người nhiều thế nào. Chẳng biết nói gì hơn, chúng em tự hứa với lòng mình sẽ học tập, phấn đấu theo gương bác trên con đường học tập cũng như đường đời sau này”.

Dòng người vẫn như dài thêm, như niềm thương tiếc vô tận không dứt dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đến 22h ngày 25/7, Ban tổ chức lễ tang tại TPHCM cho biết, đã có 691 đoàn viếng, 38.127 lượt người (trong đó nhân dân là 19.650 người) tới Hội trường Thống Nhất viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hôm nay (26/7), lễ viếng tiếp tục từ 7 giờ đến 13 giờ.

Nguồn vietnamnet