BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 53 tỷ đồng chi phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ – 2014

Cập nhật ngày: 14/12/2013 - 05:31

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ chủ trì phiên họp

(BTN) - Ngày 12.12.2013, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 12 thông qua một số chủ trương về phát triển kinh tế và an sinh xã hội phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ- 2014.

Về điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển hệ thống cửa hàng xăng dầu đến năm 2020, Sở Công Thương trình bày, hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh có 339 cửa hàng kinh doanh xăng dầu và việc quy hoạch thêm các điểm xây dựng cửa hàng xăng dầu là cần thiết.

UBND tỉnh thống nhất với phương án do Sở Công Thương trình: quy hoạch thêm 190 điểm xây dựng cửa hàng kinh doanh xăng dầu mới; các cửa hàng đang hoạt động không đảm bảo yêu cầu về môi trường và phòng cháy - chữa cháy phải cải tạo, nâng cấp, nếu không đảm bảo các yêu cầu sẽ buộc di dời, đóng cửa theo quy định.

Đề án xây dựng mạng lưới nhân giống lúa trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2014 - 2016 định hướng đến 2020, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình bày: Để khuyến khích người dân đầu tư sản xuất lúa giống, ngân sách tỉnh cần hỗ trợ mỗi ha 2 triệu đồng; trong 3 năm tổng kinh phí hỗ trợ dự kiến hơn 13 tỷ đồng.

Đây là cơ chế riêng của Tây Ninh dùng ngân sách địa phương để hỗ trợ người dân sản xuất lúa giống tại chỗ. Qua ý kiến thảo luận, góp ý của các sở, ngành, UBND tỉnh đồng ý với nội dung dự án và yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp thu các ý kiến góp ý, chỉnh sửa dự án, tổ chức mô hình thí điểm để đánh giá kết quả cụ thể trước khi nhân rộng ra toàn tỉnh.

Tại phiên họp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông qua tờ trình xin chủ trương về nguồn kinh phí phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ- 2014 gồm: Tổ chức lễ viếng nghĩa trang và thăm các đơn vị LLVT; chi trả trợ cấp cho các đối tượng chính sách; thăm hỏi các gia đình chính sách tiêu biểu và các cụ thọ 100 tuổi.

Tổng kinh phí chi cho các hoạt động trong dịp tết dự kiến hơn 53 tỷ đồng. Riêng mỗi hộ nghèo và cận nghèo được tặng từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng để hưởng Tết Nguyên đán.

Về chủ trương bắn pháo hoa đêm giao thừa, Giám đốc Sở VH, TT&DL cho biết hiện đã có 7/9 huyện, thị (trừ Tân Biên và Bến Cầu) đăng ký bắn pháo hoa vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Ngọ- 2014. Kinh phí bắn pháo hoa đều sử dụng từ nguồn xã hội hoá.

UBND tỉnh đồng ý cho các huyện, thị tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa cho người dân thưởng ngoạn, yêu cầu phải chuẩn bị thật chu đáo, chấp hành nghiêm các quy định và bảo đảm an toàn tuyệt đối.

KHẮC LUÂN