BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp báo công bố chương trình nghệ thuật "Tây Ninh - khúc hát tự hào" 

Cập nhật ngày: 27/03/2024 - 21:26

BTNO - Chiều 27.3, tại Trung tâm Báo chí TP. Hồ Chí Minh, Báo Nhân Dân phối hợp với tỉnh Tây Ninh tổ chức họp báo công bố chương trình nghệ thuật “Tây Ninh – khúc hát tự hào”.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí gửi những câu hỏi liên quan đến chương trình, như số lượng ca sĩ trình diễn, ý nghĩa các ca khúc viết về Tây Ninh; địa phương những hoạt động nào để giữ chân du khách...

Bà Huỳnh Thanh Nam – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh trả lời các câu hỏi của phóng viên.

Đại diện Ban Tổ chức, ông Quế Đình Nguyên- Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân giải đáp các câu hỏi của phóng viên, đồng thời thông tin những điểm quan trọng của chương trình.

Nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Báo Nhân Dân và tỉnh Tây Ninh tổ chức Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh – khúc hát tự hào” nhằm ôn lại lịch sử, tôn vinh truyền thống cách mạng vẻ vang của quân và dân ta nói chung, quân và dân Tây Ninh nói riêng trong công cuộc đấu tranh, bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc. Qua đó góp phần tăng cường giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Ông Quế Đình Nguyên- Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân thông tin tại buổi họp báo.

Đây cũng là hoạt động “uống nước nhớ nguồn” thể hiện tấm lòng thành kính và biết ơn sâu nặng, ghi nhớ công lao to lớn các anh hùng, liệt sĩ và những người có công với nước, góp phần thúc đẩy hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân tại các vùng đất cách mạng…

Tại chương trình, du khách và khán giả sẽ được chiêm ngưỡng hiệu ứng ánh sáng hiện đại, hình thức âm thanh sống động, màn bắn pháo hoa tầm cao và công nghệ trình chiếu mapping 3D tái hiện những khoảnh khắc lịch sử dưới chân núi Bà Đen hùng vĩ. Chương trình sẽ là điểm nhấn hấp dẫn, ấn tượng về miền đất, con người và các giá trị di sản văn hoá tiêu biểu, đặc sắc Tây Ninh.

Chương trình được tổ chức vào lúc 20 giờ, thứ 7, ngày 30.3.2024 tại quảng trường Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen.

Phóng viên Báo Tuổi Trẻ đặt câu hỏi tại buổi họp báo.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Nhân Dân, VTV9, Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh, các nền tảng mạng xã hội, tiếp sóng trên các kênh truyền hình thiết yếu quốc gia, các đài truyền hình địa phương để phục vụ hàng triệu người xem trong cả nước.

Hoàng Yến