BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt cán bộ lãnh đạo Tuyên giáo các thời kỳ

Cập nhật ngày: 01/08/2011 - 05:52

(BTNO)- Sáng 1.8, tại hội trường Tỉnh uỷ, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức họp mặt cán bộ lãnh đạo và nhân viên làm công tác tuyên giáo qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 81 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng. Đến dự buổi họp mặt có Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại Ban.

Toàn cảnh buổi họp mặt

Ôn lại truyền thống 81 năm ngành Tuyên giáo của Đảng, ông Lê Văn Thành – Phó ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tây Ninh cho biết: Cách đây 81 năm, ngày 1.8.1930, Ban cổ động và Tuyên truyền của Đảng Cộng sản Việt Nam đã cho xuất bản tài liệu “Ngày Quốc tế đỏ 1.8” - ngày đấu tranh chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ hoà bình, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc, kêu gọi binh lính đoàn kết với nhân dân hưởng ứng cuộc đấu tranh. Đây là tài liệu duy nhất, sớm nhất còn lưu lại cho đến nay đề rõ Ban cổ động và Tuyên truyền của Đảng cộng sản Việt Nam ấn hành. Từ đó, ngày 1.8 trở thành một mốc lớn trong lịch sử đấu tranh cách mạng của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, gắn liền với sự ra đời của một tài liệu lịch sử quý giá, đánh dấu một hoạt động rất có ý nghĩa trong công tác tư tưởng – văn hoá của Đảng.

Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông phát biểu tại buổi họp mặt

Ở miền Nam, sau phong trào Đồng Khởi, do yêu cầu bức thiết của cách mạng về công tác tư tưởng, ngày 23.11.1961, Hội nghị lần thứ nhất Trung ương Cục miền Nam họp tại Mã Đà, căn cứ chiến khu D (tỉnh Đồng Nai) đã quyết định thành lập Ban Tuyên huấn Trung ương Cục do đồng chí Nguyễn Văn Linh – Bí thư Trung ương Cục làm Trưởng ban. Mùa xuân 1962, Ban tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam quyết định chuyển về Lò Gò – Xa Mát. Hiện địa điểm dựng bia truyền thống cũng như bia tưởng niệm cán bộ - nhân viên Ban Tuyên huấn Trung ương Cục chính là căn cứ của ban trong kháng chiến chống Mỹ. Trên mặt bia khắc tên 208 cán bộ - nhân viên Ban Tuyên huấn Trung ương Cục hy sinh trong kháng chiến, tuy nhiên đây chỉ là con số “có được”, chứ chưa thể hiện đầy đủ số cán bộ - nhân viên Ban Tuyên huấn đã hy sinh năm xưa…

Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông tặng hoa chúc mừng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ nhân kỷ niệm 81 năm ngày truyền thống của ngành

Trải qua 81 năm xây dựng và trưởng thành, phát triển, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể của từng giai đoạn cách mạng, ngành Tuyên giáo của Đảng đã có những tên gọi khác nhau, có sự điều chỉnh, bổ sung về chức năng, nhiệm vụ, nhưng ở bất cứ giai đoạn cách mạng nào, công tác tuyên giáo cũng luôn giữ vị trí quan trọng hàng đầu trong toàn bộ hoạt động lãnh đạo của Đảng. Các thế hệ những người làm công tác tuyên giáo rất tự hào dù trong bất kỳ giai đoạn nào, trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng đều đem hết tâm sức, trí tuệ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông ghi nhận và biểu dương những thành tích to lớn của ngành Tuyên giáo tỉnh trong thời gian qua và coi đây là dịp để đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo tỉnh xác định rõ hơn vinh quang và trách nhiệm của mình, ra sức phấn đấu, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, tiếp tục khẳng định bản lĩnh chính trị, trung thành tuyệt đối với lý tưởng của Đảng, phát huy vai trò tham mưu cho lãnh đạo tỉnh trên mặt trận công tác tư tưởng

Yên Khuê