BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt kỷ niệm 70 năm truyền thống lực lượng tài chính Công an nhân dân

Cập nhật ngày: 18/04/2016 - 05:45

Đến dự buổi họp mặt có đại tá Trần Hữu Đông- Phó Giám đốc Công an tỉnh, cùng các cán bộ công tác trong lực lượng tài chính qua các thời kỳ và lãnh đạo, cán bộ làm công tác tài chính của Công an các đơn vị và các huyện, thành phố.

Đại tá Trần Hữu Đông- Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua.

Cách mạng tháng Tám thành công, chính quyền về tay nhân dân, hệ thống tổ chức CAND được hình thành. Để đảm bảo kinh phí hoạt động của Nha Công an Việt Nam, ngày 17.4.1946, Bộ trưởng Bộ Tài chính ký Nghị định số 331/TC lập quỹ ứng tại Nha Công an Việt Nam, quy định quy chế chi tiêu, có tổ chức tài chính, kế toán và bộ phận cán bộ được phân công làm công tác tài chính, kế toán.

Bộ Công an sau đó đã xác định ngày 17.4 hàng năm là ngày truyền thống của lực lượng Tài chính CAND.

Lực lượng Tài chính CAND với nhiệm vụ đảm bảo, quản lý tài chính, tài sản cho hoạt động của Công an các cấp. Qua từng thời kỳ cách mạng, lực lượng Tài chính đã từng bước trưởng thành, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đảm bảo tài chính cho các yêu cầu chiến đấu, công tác và xây dựng lực lượng, góp phần tạo nên những thành tích vẻ vang, những chiến công to lớn của lực lượng CAND.

Từ khi được thành lập đến nay, lực lượng Tài chính Công an tỉnh không ngừng được củng cố và phát triển, trở thành bộ phận quan trọng trong tổ chức Công an các đơn vị, huyện, thành phố. Hoạt động tài chính ngày càng đi vào nề nếp, hiệu quả. Kỷ luật tài chính, hiệu quả sử dụng ngân sách, tài sản nhà nước được nâng cao; tăng cường công khai, minh bạch trong quản lý, điều hành, sử dụng ngân sách; công tác cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí có nhiều chuyển biến tích cực và ngày càng đi vào thực chất. Lực lượng làm công tác tài chính, kế toán ngày càng chuyên sâu; phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ tài chính, kế toán ngày càng được nâng cao, đáp ứng tốt yêu cầu công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng Công an tỉnh.

Với những đóng góp thầm lặng vào thành tích chung của Công an tỉnh, lực lượng tài chính đã được Bộ Công an tặng bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều giấy khen trong các đợt thi đua; nhiều cán bộ làm công tác tài chính đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và được khen thưởng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đại tá Trần Hữu Đông đã chúc mừng những thành tích mà lực lượng tài chính Công an Tây Ninh đạt được trong 70 năm qua, đồng thời mong muốn lực lượng làm công tác tài chính cần làm tốt hơn nữa công tác tham mưu và thực hiện tốt chức năng được giao.

Cũng tại buổi họp mặt, đại tá Trần Hữu Đông đã trao bằng khen của Bộ Công an cho 1 cá nhân; trao giấy khen của Cục Tài chính CAND và Giám đốc Công an Tây Ninh cho 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng tài chính CAND.

Minh Nhật - Tấn Lực


Liên kết hữu ích