BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt kỷ niệm 74 năm Truyền thống Báo Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 06/10/2020 - 08:34

BTNO - Ngày 5.10, Báo Tây Ninh tổ chức Họp mặt kỷ niệm 74 năm truyền thống Báo Tây Ninh (5.10.1946 - 5.10.2020).

Các nhà báo lão thành, nguyên lãnh đạo Báo Tây Ninh qua các thời kỳ.

Đến dự có nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng, nguyên lãnh đạo Báo, nhà báo lão thành. 

Tại buổi họp mặt, ông Lê Công Tân-Phó Tổng Biên tập Báo Tây Ninh ôn lại quá trình hình thành và phát triển Báo Tây Ninh. Theo đó, cột mốc khởi đầu truyền thống 74 năm của Báo Tây Ninh với tiền thân là Báo Dân quyền, có nhiệm vụ “cổ động, hướng dẫn và tổ chức quần chúng tham gia kháng chiến, ủng hộ kháng chiến”.

Ban Biên tập Báo Tây Ninh tặng quà tri ân lãnh đạo Báo Tây Ninh qua các thời kỳ.

Sau khi nhân dân miền Nam đứng lên đồng khởi, đấu tranh chống lại chế độ tay sai của đế quốc Mỹ, tờ báo của Đảng bộ tỉnh tiếp tục xuất bản mang tên Báo Giải Phóng. Từ đó, suốt 15 năm kháng chiến chống Mỹ (1960-1975), báo luôn đồng hành với cán bộ, quân và dân Tây Ninh quyết đánh tan quân xâm lược, giành độc lập tự do cho dân tộc.

Đại thắng mùa xuân năm 1975, miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước hoà bình, thống nhất, Báo Giải Phóng từ chiến khu về thị xã Tây Ninh (nay là TP. Tây Ninh) và được mang tên Báo Tây Ninh cho đến nay. 

Nhà báo Phạm Đăng Khoa- Nguyên Tổng Biên tập Báo Tây Ninh phát biểu.

Sau nhiều lần tổ chức hội thảo nghiên cứu lịch sử truyền thống, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quyết định chọn ngày 5 tháng 10 là ngày truyền thống Báo Tây Ninh - Tiếng nói của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Tây Ninh.

Trải qua 74 năm hoạt động, đã có nhiều lớp người cống hiến công sức, trí tuệ để duy trì và phát triển Báo Tây Ninh. Đó là một chặng đường ghi nhận những kết quả tác nghiệp trong chiến tranh và hoà bình, góp phần tạo nên truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng.

Sắp tới đây, Báo Tây Ninh xây dựng Đề án toà soạn hội tụ với mục tiêu phát triển tờ báo theo hướng hiện đại, khai thác và tận dụng triệt để mọi nguồn lực phù hợp xu hướng chung của báo chí. Đồng thời, xây dựng môi trường làm việc truyền thông đa phương tiện, đào tạo bồi dưỡng những nhà báo đa năng, nâng cao chất lượng 2 ấn phẩm báo in và báo điện tử.

Nguyên lãnh đạo Báo Tây Ninh Phạm Đăng Khoa, Văn Công Cảnh và nhà báo Nguyễn Tấn Hùng tham dự buổi họp mặt.

Qua đó, có thể tạo nên hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, hiệu quả, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tuyên truyền là tiếng nói của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Tây Ninh, góp phần nâng cao vị  thế tờ báo với bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

Tại buổi họp mặt, Nhà báo Phạm Đăng Khoa- nguyên Tổng Biên tập ôn lại truyền thống của Báo Tây Ninh trong thời kỳ kháng chiến gian khổ, dù trong lửa đạn bom, hoàn cảnh “đói muối, thiếu cơm” nhưng tinh thần người cán bộ tuyên truyền vẫn sáng ngời, nêu cao lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước. Ông đề nghị các nhà báo trẻ tiếp tục gìn giữ tinh thần đoàn kết của người làm báo và phát huy truyền thống vẻ vang của Báo Tây Ninh.

Nhà báo Võ Hữu Thành- Nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Tây Ninh phát biểu.

Nhà báo Võ Hữu Thành- nguyên Phó Tổng Biên tập nhắn nhủ: “Nhà báo ra trường theo nghề đã khó, muốn trở thành một nhà báo giỏi càng khó hơn. Vì vậy, người làm báo ngoài năng khiếu, phải luôn không ngừng học hỏi, trau dồi, nâng cao tay nghề, kiến thức, kinh nghiệm. Để làm tốt công tác vận động, tuyên truyền các chính sách, pháp luật, người làm báo cần phải dấn thân, lăn xả, đi thực tế nhiều mới có vốn sống để viết ra những tác phẩm báo chí chất lượng”.

Trong không khí ấm cúng, cởi mở, các nhà báo lão thành truyền lửa cho các thế hệ nhà báo trẻ thông qua những câu chuyện nghề, chia sẻ kinh nghiệm, bài học trong quá trình tác nghiệp…

Tổng Biên tập Báo Tây Ninh Trần Thị Mỹ Linh phát biểu.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Tổng Biên tập Báo Tây Ninh Trần Thị Mỹ Linh thông tin về định hướng phát triển của Báo Tây Ninh trong thời gian tới, động viên phóng viên tiếp tục nỗ lực, phát huy khả năng.

Thay mặt cho những người làm báo đang công tác tại đơn vị, Tổng Biên tập Báo tiếp thu những ý kiến đóng góp, chia sẻ của các nhà báo lão thành, để có thể nỗ lực phát huy truyền thống vẻ vang của bao thế hệ làm báo đã dày công vun đắp.

Tập thể Báo Tây Ninh.

K.K