BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Cập nhật ngày: 19/10/2012 - 05:05

(BTNO)- * Sáng ngày 18.10, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tổ chức diễn đàn “Người phụ nữ thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20.10. Đến tham dự diễn đàn có ông Võ Văn Phuông- Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh, ông Nguyễn Thảo- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo Trung ương Hội, các sở, ban ngành và hội viên tiêu biểu các cấp hội trong toàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông tặng hoa chúc mừng Hội LHPN Tây Ninh nhân kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Tại hội nghị, các đại biểu được giao lưu với 6 gương phụ nữ tiêu biểu trong nhiều lĩnh vực đã vượt qua những khó khăn, thử thách để thành công trong cuộc sống. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, tỷ lệ phụ nữ chiếm 60% lực lượng lao động trong các ngành nông nghiệp, công nghiệp, y tế, văn hoá, giáo dục… Hoạt động của các cấp Hội Phụ nữ cũng ngày càng đi vào chiều sâu. Trong 5 năm qua, Hội Phụ nữ các cấp đã xây 295 căn mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo; trao trên 3.200 suất học bổng cho học sinh nữ khó khăn, học giỏi; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho trên 106.000 lượt người với nguồn kinh phí hơn 23 tỷ đồng. Hiện CLB Phụ nữ từ thiện thuộc Hội Phụ nữ tỉnh định kỳ mỗi tháng trao 2 suất hỗ trợ vốn cho người nghèo, phụ nữ nghèo trị giá 40 triệu đồng…

Dịp này, Hội Phụ nữ tỉnh cũng đã tuyên dương các cán bộ nữ, nữ doanh nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp từ thiện trong xã hội.

NGÔ TUYẾT

 

Cùng ngày, tại các huyện Hoà Thành và Trảng Bàng, Hội LHPN huyện cũng đã tổ chức họp mặt kỷ niệm.

* Phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang của phụ nữ Việt Nam, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, phong trào Phụ nữ ở Trảng Bàng phát triển ngày càng vững mạnh, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội huyện nhà.

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng nhân kỷ niệm 82 năm ngày thành lập hội LHPN 20.10

Bên cạnh việc tích cực tham gia các phong trào thi đua, Hội LHPN huyện cũng rất chú trọng đến công tác xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ cho những hội viên phụ nữ từng bước nâng cao đời sống. Thời gian qua, các cơ sở hội đã tín chấp giải ngân với tổng nguồn vốn trên 22 tỷ đồng cho trên 2.000 hội viên vay giúp các chị sản xuất tăng thu nhập cải thiện cuộc sống gia đình; vận động xây tặng 20 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, 20 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo gặp khó khăn về nhà ở với kinh phí trên 600 triệu đồng. Hiện Trảng Bàng có gần 5.000 phụ nữ tham gia câu lạc bộ "Xây dựng gia đình hạnh phúc"; 89% gia đình hội viên đạt danh hiệu "Gia đình văn hoá". Nhiều chị em đã trở thành những tấm gương tiêu biểu về lao động giỏi vươn lên thoát nghèo, nuôi con giỏi dạy con ngoan, chăm lo gia đình hạnh phúc…

Hiểu Sinh

 

  * Trong năm qua, chị em phụ nữ ở các cấp hội trong huyện Hòa Thành đã có nhiều hình thức hoạt động mới, phong phú đem lại hiệu quả thiết thực như phong trào phụ nữ tiết kiệm làm theo Bác có mô hình “hủ gạo tiết kiệm”, “tổ phụ nữ tự lực vươn lên”, “tổ phụ nữ tiết kiệm phế phẩm, vật dụng gia đình và văn phòng”... đã tích lũy hàng trăm triệu đồng giúp đỡ chị em nghèo, cải thiện đời sống; phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình đã vận động hộ khá giàu giúp cho 233 chị em có hoàn cảnh khó khăn về vốn, giống, vật tư và ngày công lao động trị giá 214 triệu đồng; xây tặng 6 căn nhà tình thương và thăm hỏi, tặng quà cho 356 chị em phụ nữ, trẻ em, người già đơn thân...

Tiết mục múa minh họa hình tượng người phụ nữ Việt Nam “người con gái thép – Trần Thị Lý”

Ngoài ra, Hội còn giải quyết vốn cho 3.786 chị em nghèo vay sản xuất chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình với tổng số tiền trên 35 tỷ đồng. Từ đó, chi em đã vược khó vươn lên, ổn định cuộc sống, tích cực tham gia công tác hội.

Dịp này, Hội đã tặng 6 phần quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật trị giá 5 triệu đồng và tuyên dương 4 doanh nghiệp, mạnh thường quân tiêu biểu luôn đồng hành cùng Hội chăm lo cho phụ nữ, trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS.

Nguyễn An