BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt truyền thống Đội du kích xã Chà Là 

Cập nhật ngày: 20/12/2020 - 18:45

BTNO - Ngày 20.12, Ban liên lạc đồng đội đơn vị du kích xã Chà Là (huyện Dương Minh Châu) tổ chức họp mặt truyền thống hàng năm. Đây cũng là đội du kích vinh dự được mang tên người Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân Phạm Văn Cội, người con ưu tú của Củ Chi “đất thép thành đồng”.

Ông Lê Văn Hồng-Nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu phát biểu nhân buổi họp mặt.

Đến dự họp mặt có đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và các ban ngành, đoàn thể huyện Dương Minh Châu, xã Chà là, cán bộ lão thành cách mạng…

Tại buổi họp mặt, đại biểu cùng ôn lại truyền thống hào hùng của những tháng năm đấu tranh gian khổ.

Thực hiện chỉ đạo của huyện Dương Minh Châu, Chi bộ xã Chà Là đề ra chủ trương xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh đủ sức chặn đánh địch; phát triển các đoàn thể, vận động thanh niên tòng quân xây dựng lực lượng vũ trang cho địa phương và bổ sung cho lực lượng chủ lực, xây dựng nòng cốt địch vận trong hàng ngũ của địch, tính riêng đội du kích có hơn 130 lượt người tham gia. Trong đó, hy sinh và bị thương hơn 40 người, nhiều người đến nay vẫn chưa tìm được hài cốt.

Giai đoạn 1960-1975, Đội du kích xã Chà Là đã đã độc lập chiến đấu hơn 400 trận và phối hợp với lực lượng C31, các lực lượng khác đánh 250 trận, gài nổ hơn 900 quả mìn các loại; diệt, làm bị thương hàng ngàn tên địch…

Với những thành tích đạt được, ngày 20.12.1994, xã Chà Là được Nhà nước tuyên dương “Anh hùng LLVTND”. Nhiều thành viên đội du kích sau ngày giải phóng công tác và  giữ cương vị quan trọng trong bộ máy lãnh đạo của huyện, xã.

Phát biểu tại buổi họp mặt ông Lê Văn Hồng- Nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu, là thành viên của đội du kích năm xưa kêu gọi các cựu chiến binh của đội du kích năm xưa tiếp tục phát huy truyền thống của xã anh hùng; tăng cường công tác giáo dục truyền thống con em địa phương chấp hành tốt chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước,  góp phần tích cực cùng địa phương xây dựng xã Nông thôn mới ngày càng phát triển.

Hoa Hiệp- Phan Văn Sẩn