BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt truyền thống Kim Quang: Chiến thắng lớn từ sự hy sinh to lớn

Cập nhật ngày: 22/02/2016 - 06:00

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các vị nguyên lãnh đạo huyện Hòa Thành, đại diện các tôn giáo, những người đã từng sống, chiến đấu ở huyện Tòa Thánh cũ (nay là huyện Hòa Thành) và nhân dân các xã, phường trước đây thuộc huyện Hòa Thành đã chuyển giao về TP.Tây Ninh.

Lãnh đạo tỉnh và đại biểu thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Mở đầu buổi họp mặt là chương trình múa lân, văn nghệ với chủ đề "Mừng Đảng, mừng Xuân về với cội nguồn Kim Quang" do đội lân và đội văn nghệ Trung tâm Văn hóa huyện biểu diễn.

Tiếp theo là tiết mục diễu hành của Đội Hồng kỳ với 86 lá cờ, tượng trưng cho 86 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Sau tiết mục diễu hành là nghi thức dâng hoa và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. 

Bí thư Huyện ủy Hòa Thành Nguyễn Hồng Thanh phát biểu ôn lại truyền thống Kim Quang.

Trong bài phát biểu, Bí thư Huyện ủy Hòa Thành Nguyễn Hồng Thanh ôn lại truyền thống hào hùng Kim Quang và nhấn mạnh: "Buổi họp mặt này là dịp để các cô chú, anh chị đã từng sống, chiến đấu tại căn cứ Kim Quang gặp gỡ và hồi tưởng lại một thời hoa lửa quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh với một niềm tin mãnh liệt vì nền độc lập, tự do cho dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời cũng là dịp để thế hệ trẻ hôm nay hiểu sâu sắc hơn về giá trị của nền độc lập; về truyền thống lịch sử của quê hương; về tinh thần, hào khí, sự khát khao cống hiến của một thế hệ trong công cuộc đấu tranh giành độc lập cho dân tộc và xây dựng đất nước".

Đại diện thế hệ trẻ, Bí thư Huyện đoàn Hòa Thành Hồ Ngọc Minh Trí bày tỏ: "Tuổi trẻ Hòa Thành vô cùng tự hào và biết ơn Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước đã chiến đấu, hy sinh giành lại độc lập, tự do cho dân tộc để tuổi trẻ hôm nay được sống trong hòa bình, hạnh phúc".

Tiết mục văn nghệ phục vụ buổi họp mặt.

Động Kim Quang là căn cứ phía Bắc, kết hợp với căn cứ lõm Năm Trại ở phía Nam Toà Thánh tạo thế giáp công từ hai phía Bắc Nam của huyện trong tiến công đánh địch. Không sao nói hết những năm tháng gian lao mà rất đỗi tự hào của một thời kỳ kháng chiến ở căn cứ Kim Quang – nơi đón nhận chủ trương và chỉ đạo của Tỉnh uỷ, điểm chuyển tải ánh sáng cách mạng đến với đồng bào Toà Thánh, nơi xuất kích của lực lượng vũ trang, bán vũ trang trên đường diệt thù cứu nước…
Bao nhiêu gian khổ của cán bộ, chiến sĩ và đồng bào yêu nước dưới bom đạn, gông cùm của đế quốc và tay sai; bao nhiêu máu xương đã đổ xuống để tô thắm màu cờ của Tổ quốc thiêng liêng, để viết nên thiên anh hùng ca cho thế hệ hiện tại và mai sau.

Đại Dương