BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt văn nghệ sĩ và trí thức khoa học, công nghệ 

Cập nhật ngày: 16/01/2020 - 19:08

BTNO - Nhân dịp Xuân Canh Tý 2020, chiều 15.1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt văn nghệ sĩ và trí thức khoa học, công nghệ tiêu biểu.

Đến dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, ông Trần Văn Khải- Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Hồ Đức Hải- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang.

Trong năm qua, Hội VHNT tỉnh đã có 5 tác phẩm đạt giải toàn quốc các bộ môn văn học, nhiếp ảnh, lý luận phê bình âm nhạc; 3 tác phẩm hội họa, ảnh nghệ thuật đạt giải khu vực; có 2 hội viên đạt 3 giải khuyến khích tại 3 cuộc thi ảnh quốc tế.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại buổi họp mặt.

Hội VHNT Tây Ninh được UBND tỉnh tặng 2 bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2018 và tham mưu tổ chức thành công triển lãm mỹ thuật Đông Nam bộ lần thứ 24 năm 2019 tại Tây Ninh; được Hội Mỹ thuật Việt Nam tặng 1 bằng khen về thành tích xuất sắc tham mưu đăng cai và tổ chức thành công triển lãm mỹ thuật Đông Nam bộ năm 2000, năm 2012 và năm 2019.

 Hội vinh dự được Uỷ ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam tặng Cờ đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019; có 2 hội viên được Nhà nước phong tặng Nghệ nhân ưu tú.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Ngọc tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Hội VHNT Tây Ninh và Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật  tỉnh.

Trong năm 2019, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp Hội) tỉnh đã tổ chức hội thảo khoa học chủ đề về “Trồng cây ăn quả theo hướng nông nghiệp hữu cơ”; tổ chức tư vấn, phản biện và giám định xã hội đã mang lại nhiều kết quả khả quan, đóng góp thiết thực đối với các chương trình, dự án quan trọng của tỉnh; phát hành tập san Khoa học và Đời sống 4 số/năm, số lượng 1 ngàn cuốn/số với chất lượng ngày càng được nâng cao.

Ngoài ra, Liên hiệp Hội còn phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xuất bản, phát hành tập san Khoa hoc và Đời sống chuyên đề bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và tổ chức hội thảo khoa học, các lớp tập huấn phổ biến kiến thức về bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới cho các hội viên...

Tại buổi họp mặt, các hội viên cũng đã được theo dõi phóng sự truyền hình về thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Tây Ninh năm 2019; nghe các ý kiến chia sẻ của đại diện hội viên Hội VHNT và trí thức, khoa học công nghệ tiêu biểu, như PGS.TS Mai Thành Phụng, nhà thơ Trần Nhã My, họa sĩ Nguyễn Văn Bình, nghệ nhân ưu tú Nguyễn Thế Long.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh với đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ tỉnh nhà. Ông Nguyễn Thanh Ngọc cho biết: “Đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ tỉnh nhà luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và khát khao cống hiến cho đất nước. Đội ngũ trí thức và văn nghệ sĩ có điểm chung là sáng tạo không ngừng. Mong muốn đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ thỏa sức sáng tạo và là hạt nhân lan tỏa ra xã hội để có thêm những sản phẩm tốt, đóng góp cho quê hương Tây Ninh”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ thêm, năm 2019 Tây Ninh đạt 4 điểm nhất so với cả nước. Để đạt thành tích đó, ngoài nỗ lực của hệ thống chính trị, có sự đóng góp rất lớn của đội ngũ văn nghệ sĩ và trí thức tỉnh nhà. Năm 2020, Tây Ninh tiếp tục triển khai những chương trình đột phá: hạ tầng giao thông, nông nghiệp, du lịch, cải cách hành chính, phát triển nguồn nhân lực, vì vậy, đòi hỏi có sự chung tay, chung sức chung lòng của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ.

Đại Dương