BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp thẩm tra các nội dung trình kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 27/11/2019 - 18:18

BTNO - Chiều 26.11, Ban Pháp chế HĐND tỉnh họp thẩm tra các nội dung trình kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Tây Ninh, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tham dự có bà Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Ông Phạm Hùng Thái- Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự đã cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết quy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp và mức hỗ trợ đối với những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ở ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 47/2016 của HĐND tỉnh về chế độ chi tiêu đảm bảo hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Tây Ninh… Tuy nhiên, ông Phạm Hùng Thái - Trưởng Ban Pháp chế yêu cầu vấn đề này cần xây dựng Nghị quyết riêng theo trình tự thủ tục quy định, không lồng ghép vào cùng Nghị quyết quy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp và mức hỗ trợ đối với những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ở ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh.

Ông Phạm Hùng Thái – Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Cũng tại phiên họp này, các thành viên Ban Pháp chế đã cho ý kiến đối với dự thảo Nghị quyết về giao chỉ tiêu biên chế công chức đối với các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trực thuộc tỉnh năm 2020; dự thảo Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2020 của HĐND tỉnh Tây Ninh; báo cáo công tác của UBND tỉnh năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020; báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020; báo cáo về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Về cơ bản, Ban Pháp chế HĐND tỉnh thống nhất các nội dung dự thảo Nghị quyết, đồng thời đề nghị các ngành chức năng tham mưu UBND tỉnh bổ sung các góp ý, sớm hoàn chỉnh dự thảo để trình tại kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Tây Ninh sắp tới.

* Cùng ngày, Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh cũng đã tổ chức họp thẩm tra các nội dung thuộc lĩnh vực văn hóa xã hội trình kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh. Các thành viên Ban VHXH đã thẩm tra dự thảo Nghị quyết về việc quy định chính sách hỗ trợ đối tượng thuộc hộ gia đình không có khả năng thoát nghèo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Theo kết quả rà soát sơ bộ năm 2019, toàn tỉnh có hơn 1.000 hộ không có khả năng thoát nghèo, chiếm tỷ lệ hơn 52% trên tổng số hộ nghèo, với 1.330 nhân khẩu. Vì vậy, việc ban hành chính sách hỗ trợ đối tượng thuộc hộ gia đình không khả năng thoát nghèo trên địa bàn tỉnh là rất cần thiết, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, từng bước giảm và phấn đấu tỉnh Tây Ninh không còn hộ nghèo theo tiêu chuẩn Trung ương, trên cơ sở cân đối điều kiện, nguồn lực ngân sách địa phương.

Ban VHXH cơ bản thống nhất với nội dung của dự thảo Nghị quyết theo Tờ trình của UBND tỉnh, đồng thời đề nghị trong Quyết định triển khai Nghị quyết này, UBND tỉnh phải cụ thể hóa quy định về đối tượng áp dụng, nhằm đảm bảo tính chặt chẽ, công khai và minh bạch; về trình tự, thủ tục, cách thức, thời gian chi hỗ trợ và phân giao nhiệm vụ cụ thể đối với từng cơ quan, đơn vị có liên quan; quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đảm bảo hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, đúng chính sách.

Cũng tại phiên họp thẩm định, Ban VHXH đã cho ý kiến về báo cáo kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2019; báo cáo về tình hình thực hiện kế hoạch văn hóa xã hội năm 2019 và báo cáo kết quả hoạt động năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020 của Ban VHXH.

Trước đó, các thành viên Ban VHXH đã xem xét và thống nhất với dự thảo Nghị quyết ban hành quy định mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ BHYT trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh; xem xét, cho ý kiến để điều chỉnh bổ sung về dự thảo Nghị quyết quy định mức chi cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh; thẩm tra báo cáo kết quả thực hiện kết luận chất vấn tại kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh đối với trách nhiệm người đã trả lời chất vấn là Sở GD&ĐT.

Xuân Phương