BAOTAYNINH.VN trên Google News

HTX dịch vụ thuỷ lợi Lộc Khê: Bước đầu hoạt động có hiệu quả

Cập nhật ngày: 16/11/2009 - 05:11

Hợp tác xã dịch vụ Thuỷ lợi (DVTL) Lộc Khê (ấp Lộc Khê, xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng) thành lập vào tháng 12.2007, hiện có 38 xã viên, vốn điều lệ 11,4 triệu đồng.

Báo cáo tại Đại hội xã viên lần thứ II, được tiến hành vào ngày 13.11.2009, Ban Chủ nhiệm HTX DVTL Lộc Khê cho biết, HTX đã chính thức được ký hợp đồng trực tiếp với Xí nghiệp Thuỷ lợi huyện Trảng Bàng trong việc quản lý và điều tiết nước trên địa bàn quản lý. HTX thường xuyên phối hợp với Xí nghiệp Thuỷ lợi huyện Trảng Bàng và UBND xã Gia Lộc tiến hành kiểm tra lập biên bản xử lý các hộ dân vi phạm như chăn thả gia súc, xây dựng và trồng cây xanh lấn chiếm trái phép trên các tuyến kênh.

Ban điều hành HTX DVTL Lộc Khê.

Trong năm 2009, HTX đã tổ chức đăng ký và nghiệm thu tưới trên tổng số 590 hộ ở cả 3 vụ, gồm: Vụ đông-xuân trên 337 ha; vụ hè-thu hơn 350 ha và vụ mùa gần 40 ha. Ngoài ra HTX luôn gần gũi, gắn bó với bà con nông dân. Khi nắm bắt được những kiến thức về khoa học kỹ thuật, Ban điều hành HTX nhanh chóng triển khai và khuyến khích xã viên áp dụng để tăng gia sản xuất. Những tháng gần đây HTX đã ký hợp đồng với Ban quản lý tiểu dự án Dầu Tiếng Tây Ninh để tổ chức đào đấp kênh nội đồng phục vụ tưới tiêu cho nông dân được tốt hơn. Cụ thể là HTX đã đào đấp được 17 tuyến kênh nội đồng, với tổng chiều dài 10.636 mét.

Tại đại hội, các xã viên đã nhất trí bầu Ban Điều hành HTX nhiệm kỳ 2009-2012 gồm 5 thành viên, do ông Tạ Tấn Cảnh làm Chủ nhiệm HTX.

D.H