BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện DMC: Công tác dân vận đạt kết quả khả quan, được quần chúng tin tưởng

Cập nhật ngày: 23/06/2011 - 02:37

(BTNO)- Ngày 23.6.2011, huyện DMC đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm, bàn phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2011. Đồng chí Nguyễn Văn Bênh - Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Bênh

phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2011, cả tỉnh nói chung và trên địa bàn huyện DMC nói riêng diễn ra nhiều sự kiện trọng đại, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Khối dân vận, MTTQ các cấp trong huyện đã chủ động phối hợp làm tốt công tác dân vận. Nổi bật là việc tổ chức lễ hội mừng Đảng, mừng Xuân Tân Mão 2011; tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp; tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp; mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn…

Nhìn chung, các chỉ tiêu thi đua của mặt trận, các đoàn thể và khối Dân vận từ huyện đến cơ sở đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Các phong trào thi đua được phát động rộng rãi, thu hút toàn thể cán bộ, đảng viên và đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Qua các phong trào, quần chúng nhân dân đã chung tay, góp sức cùng chính quyền chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, nhất là những hộ nghèo. Những tháng đầu năm đã vận động tặng gần 7.000 phần quà tết; xây tặng 72 căn nhà ĐĐK, 38 căn nhà theo Quyết định 167 của Chính phủ; tổ chức kết nạp mới được 1.697 đoàn viên, hội viên. Qua các phong trào thi đua quần chúng đã giới thiệu cho Đảng 101 gương điển hình tiên tiến, trong đó có 30 đồng chí đủ tiêu chuẩn được kết nạp vào Đảng.

Khắc Luân