BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện đoàn Gò Dầu: Nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn

Cập nhật ngày: 29/06/2012 - 03:53

(BTNO)- Trong 2 ngày 27-28.6, Huyện đoàn Gò Dầu tổ chức đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ X nhiệm kỳ 2012-2017. Đến dự có anh Lý Trung Đông- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, bà Diệp Thị Hiệp- Bí thư Huyện uỷ Gò Dầu cùng 147 đại biểu chính thức của 18 cơ sở đoàn trực thuộc.

Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2012-2017 ra mắt đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ Gò Dầu đã thể hiện được vai trò nòng cốt, xung kích, sáng tạo với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Nét nổi bật là thực hiện các phong trào “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; “5 xung kích phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc”. Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tham mưu Huyện uỷ, sử dụng nguồn ngân sách địa phương hơn 400 triệu đồng mở lớp trung cấp Thanh vận đào tạo hơn 50 cán bộ Đoàn từ huyện đến chi đoàn ấp- khu phố. Đây là tiền đề giúp Đoàn ở cơ sở có điều kiện tổ chức các hoạt động một cách bài bản và đạt hiệu quả cao. Điển hình như việc tổ chức gây quỹ Đoàn bằng hình thức chiếu phim, ca nhạc và vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đóng góp với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng. Với số tiền trên, Đoàn thanh niên Gò Dầu đã hỗ trợ vốn không tính lãi, hình thành mô hình giao bò cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn để chăn nuôi sinh sản. Mô hình này đã tạo công ăn việc làm cho hàng chục đoàn viên nghèo vươn lên phát triển kinh tế gia đình.

Đoàn đã mở 10 điểm phổ cập tin học, truy cập Internet ở 9/9 xã, thị trấn với gần 140 máy vi tính, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên nâng cao trình độ. Đoàn thanh niên Gò Dầu còn trao tặng gần 800 suất học bổng và trên 70 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học, xây tặng 4 căn nhà khăn quàng đỏ cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào “Học tập và làm theo lời Bác”, Huyện đoàn Gò Dầu đã có nhiều hoạt động bổ ích, như xây dựng các tủ sách, tổ chức các diễn đàn, viết nhật ký làm theo lời Bác, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh cho tuổi trẻ Gò Dầu tham gia học tập, rèn luyện. Đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 5.800 người nghèo; hiến trên 2.100 đơn vị máu để cứu người…

Đại hội đã bầu Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2012-2017 gồm 19 người và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Anh Nguyễn Văn Đậu được bầu làm Bí thư Huyện đoàn Gò Dầu nhiệm kỳ 2012-2017.

Lý Tài – Công Kha