BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện đoàn Gò Dầu: Tích cực thực hiện năm nghề nghiệp và việc làm

Cập nhật ngày: 02/08/2009 - 05:52

Đoàn viên thanh Thị trấn Gò Dầu tích cực tham gia vệ sinh đường phố.

Anh Lê Văn Khôi, Bí thư Huyện đoàn Gò Dầu cho biết, thực hiện chủ đề năm 2009 là “Năm nghề nghiệp và việc làm”, nhằm giúp cho đoàn viên, thanh niên có việc làm ổn định, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, từ đó an tâm tham gia công tác Đoàn, Huyện đoàn Gò Dầu tích cực vận động và tạo nhiều điều kiện cho đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế gia đình, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.
Trong 6 tháng đầu năm 2009, Huyện đoàn Gò Dầu cùng với các xã đoàn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội lập nhiều dự án vay vốn ưu đãi cho đoàn viên, thanh niên sản xuất, kinh doanh. Cụ thể cuối năm 2008, số vốn do đoàn viên thanh niên vay chỉ có 1,5 tỷ đồng, đến nay nguồn vốn này đã tăng lên 5,9 tỷ đồng. Các bạn đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, bước đầu mang lại hiệu quả.
Ngoài nguồn vốn vay từ ngân hàng, các xã đoàn đều thành lập quỹ hỗ trợ cán bộ Đoàn. Trong đó Xã đoàn Bàu Đồn xây dựng được quỹ hỗ trợ cao nhất huyện là 35 triệu đồng. Từ nguồn quỹ hỗ trợ này, các xã đoàn giải quyết giúp đỡ bằng cách cho mượn không tính lãi, giúp những cán bộ Đoàn và đoàn viên vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Huyện đoàn cũng xây dựng được quỹ hỗ trợ cán bộ đoàn, với số vốn 25 triệu đồng, và xét cho 5 cán bộ Đoàn mượn để làm vốn phát triển kinh tế gia đình (với mức 5 triệu đồng/người).
Cùng với việc tạo điều kiện vay vốn, Huyện đoàn còn phối hợp với các ngành chức năng đã mở một lớp dạy nghề trồng nấm rơm cho 50 học viên ở hai xã Bàu Đồn và Phước Đông. Hiện Huyện đoàn đang chuẩn bị mở thêm hai lớp nghề nuôi ếch và trồng rau mầm (dự kiến mỗi lớp từ 25-30 học viên).

N.H