Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Biểu dương gia đình hiếu học tiêu biểu

Cập nhật ngày: 21/11/2013 - 05:51

 Hiện huyện Dương Minh Châu có trên 27.450 hội viên hội khuyến học, tham gia tích cực vào các hoạt động khuyến học khuyến tài ở địa phương.

(BTNO)- Vừa qua, Hội khuyến học huyện Dương Minh Châu tổ chức hội nghị biểu dương gia đình hiếu học năm 2013. Ông Nguyễn Nam Giang-Phó bí thư thường trực Huyện ủy cùng 55 gia đình hiếu học tiêu biểu trên địa bàn huyện đã đến dự lễ.

Trong những năm qua công tác khuyến học được các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở hết sức quan tâm thực hiện. Hiện nay 100% xã, thị trấn có Hội khuyến học; 100% ấp, khu phố, trường học, cơ quan có chi hộ khuyến học, 100% tổ dân cư có ban khuyến học hoạt động thường xuyên và có hiệu quả với tổng số 27.456 hội viên.

Khen thưởng các gia đình hiếu học tiêu biểu xuất sắc

Năm 2013, các hội khuyến học cơ sở đã mở gần 20.000 cuộc học tập chuyên đề “xây dựng gia đình hiếu học” gắn với cuộc vận động “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa” với sự tham gia của trên 96.000 lượt người; có 17.410 hộ gia đình đăng ký phong trào thi đua “xây dựng gia đình hiếu học”, qua bình chọn đã có gần 73% đạt danh hiệu gia đình hiếu học, trong đó có 55 gia đình hiếu học tiêu biểu.

Nhiều gia đình, dù hoàn cảnh rất khó khăn nhưng vẫn quan tâm chăm lo cho con cái ăn học đạt thành tích cao, thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng, ra trường có công ăn việc làm và thu nhập cao. Điển hình là gia đinh của ông Nguyễn Văn To (84 tuổi, ở ấp Ninh Hưng 2, xã Chà Là) có đến 22 người con và cháu có trình độ cao đẳng, đại học và sau đại học, tất cả đều đang làm việc trong các cơ quan nhà nước.

Dịp này, Hội khuyến học huyện Dương Minh Châu đã trao giấy công nhận cho 55 gia đình hiếu học tiêu biểu, đồng thời khen thưởng 24 gia đình hiếu học có thành tích xuất sắc trong năm 2013.

Giang Sơn