Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20 tháng 11
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20 tháng 11
Bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu
Thứ ba: 19:17 ngày 28/07/2020

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - UBND tỉnh ban hành kế hoạch bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh năm 2020 và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Kế hoạch được xây dựng trên cơ sở số dân của tỉnh đến thời điểm hiện tại (khoảng 1,2 triệu người) cùng một số lượng khách vãng lai, nhập cư, dự kiến phục vụ cho khoảng 1,4 triệu người (khoảng 325.000 hộ).

Người dân mua thực phẩm tại siêu thị- Ảnh minh hoạ

Thời gian thực hiện chương trình từ ngày 1.7.2020 đến ngày 31.3.2021. Có 8 mặt hàng thiết yếu tham gia chương trình gồm: gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gà, trứng gà, nước chấm (nước tương, nước mắm) và rau, củ, quả.

Tổng giá trị hàng hoá dự trữ trên 180,4 tỷ đồng, bao gồm 14.000 tấn gạo, 1.400 tấn đường, 1.400 lít dầu ăn, 1.400 tấn thịt gà, 2.100 tấn thịt heo, 11,2 triệu quả trứng gà, 5.600 tấn rau, củ quả;  700.000 lít nước mắm và 700.000 lít nước tương.

Chương trình nhằm chủ động, bảo đảm cân đối cung-cầu hàng hoá, ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội, gắn với thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 

Hàng hoá trong chương trình là sản phẩm sản xuất trong nước, có nguồn gốc, xuất xứ, bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm, giá cả phù hợp, có nguồn cung dồi dào tham gia cân đối cung-cầu và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong tỉnh, kể cả trong trường hợp xảy ra biến động thị trường.

Bên cạnh đó, kết nối doanh nghiệp với ngân hàng thương mại để vay vốn nhằm thực hiện nhiệm vụ bình ổn thị trường; khuyến khích doanh nghiệp tăng cường mở rộng đầu tư, hợp tác với đối tác phù hợp tại các tỉnh, thành phố để phát triển sản xuất, đổi mới công nghệ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Chương trình còn góp phần thúc đẩy phát triển mạng lưới và đa dạng hoá loại hình điểm bán nhằm bảo đảm hàng hoá bình ổn thị trường được phân phối đến người tiêu dùng một cách thuận lợi, nhanh chóng; chú trọng phát triển điểm bán tại các chợ truyền thống, khu, cụm công nghiệp, các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh cung ứng hàng hoá bình ổn thị trường đến các bếp ăn tập thể.

Giang Hà

Tin cùng chuyên mục