Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Cụm thi đua số 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh: Sơ kết phong trào thi đua quyết thắng 6 tháng đầu năm 2021
Chủ nhật: 20:25 ngày 04/07/2021

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Chiều 2.7, tại Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, 8 đơn vị trong Cụm thi đua số 2 thuộc BĐBP tỉnh gồm các đồn biên phòng: Tân Bình, Lò Gò, Vàm Trảng Trâu, Phước Tân, Ninh Điền, Long Phước, Mộc Bài và Phước Chỉ tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua quyết thắng 6 tháng đầu năm 2021. Đại tá Nguyễn Văn Dũng- Phó Chính ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng BĐBP tỉnh Tây Ninh đến dự và chủ trì hội trị.

Các chiến sỹ ở chốt chống dịch số 3 Đồn biên phòng Lò Gò trên đường tuần tra bảo vệ biên giới.

Trong 6 tháng qua, trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19 ngày càng diễn biến phức tạp trên cả địa bàn nội và ngoại biên, thời gian này còn diễn ra 2 sự kiện chính trị trọng đại của đất nước là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Ngay sau khi phong trào thi đua quyết thắng được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phát động, các đơn vị trong cụm đã cụ thể hóa các nội dung thi đua bằng những công trình, phần việc cụ thể, sát với thực tế và đặc điểm tình hình ở từng đơn vị.

Công tác quản lý bảo vệ biên giới, tuyên truyền và đấu tranh phòng chống tội phạm từ đầu năm đến nay các đơn vị trong cụm đã tổ chức được trên 4.500 buổi tuần tra, với gần 20.000 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia, qua đó đã xác lập đấu tranh được 4 chuyên án về ma túy và tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép, bắt giữ 7 đối tượng, xử lý vi phạm hành chính 71 vụ với 105 đối tượng xuất nhập cảnh trái phép và buôn lậu, tang vật thu được trên 62.000 gói thuốc lá ngoại, thu và nộp ngân sách nhà nước gần 2,7 tỷ đồng.

Các đơn vị tổ chức được 187 buổi tuyên truyền cho trên 6.200 lượt người dân tham gia, tuyên truyền lưu động và hệ thống loa truyền thanh được gần 1.000 giờ, qua đó góp phần nâng cao nhận thức cho quần chúng nhân dân trên địa bàn về công tác phòng chống dịch Covid-19, chống xuất nhập cảnh trái phép và công tác bầu cử.

Đại tá Nguyễn Văn Dũng- Phó Chính ủy yêu cầu chỉ huy 8 đơn vị tiếp tục bám sát chặt chẽ và thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của trên về công tác phòng chống dịch Covid- 19, không lơ là chủ quan, mất cảnh giác, đảm bảo giữ vững trật tự trị an trên khu vực biên giới, kiểm soát chặt chẽ biên giới không để các đối tượng nhập cảnh trái phép mang mầm bệnh xâm nhập lây lan vào sâu trong nội địa; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ chiến sỹ trong đơn vị, đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu thi đua đã đề ra, cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2021.

Dịp này, Đại tá Nguyễn Văn Dũng- Phó Chính ủy BĐBP tỉnh trao tặng 22 bằng khen của UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo 389 tỉnh cho 4 tập thể, 18 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống xuất, nhập cảnh trái phép và chống buôn lậu; tặng giấy khen của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho 10 tập thể và 13 cá nhân.

Lê Quân

Tin liên quan