Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Khá lên nhờ trồng rau xanh
Thứ bảy: 16:05 ngày 26/08/2017

(BTNO) - Cần cù, chịu khó, dám nghĩ, dám làm, cựu chiến binh Vũ Sĩ Dũng (ấp Tam Hạp, xã Thái Bình, huyện Châu Thành) đã tích cực lao động sản xuất, thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng, trở thành tấm gương điển hình cho các hội viên khác noi theo.

Năm 2011, gia đình ông Dũng từ Thanh Hoá vào định cư tại ấp Tam Hạp. Những ngày đầu trên vùng đất mới, cuộc sống của gia đình ông gặp vô vàn khó khăn. Với số vốn tích góp ít ỏi, gia đình ông mua được 2.000m2 đất, vừa để cất nhà ở, vừa để sản xuất. Vấn đề trồng cây gì, nuôi con gì để phát triển kinh tế và nuôi 3 người con ăn học luôn là điều khiến ông trăn trở.

Rồi ông đã quyết định trồng rau xanh cung cấp cho các chợ và người dân trong vùng. Lúc đầu, do chưa nắm được kỹ thuật, nên việc trồng rau gặp không ít khó khăn, và gặp thất bại. Nhưng với bản tính siêng năng, ham học hỏi và được sự quan tâm hướng dẫn của Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện Châu Thành, sau đó không lâu, ông Dũng đã thành công trong nghề trồng rau.

Trên diện tích gần 1.700m2 đất, ông Dũng trồng xen nhiều loại rau như cải ngọt, xà lách, rau muống, rau dền, mồng tơi... Thu hoạch xong luống nào, ông lại gieo ngay lứa mới, nên hầu như ngày nào gia đình ông Dũng cũng có sản phẩm để cung cấp cho thị trường.

Ngoài bán rau cho một số thương lái đến thu mua tận nhà, gia đình ông còn bỏ mối cho các tiểu thương ở chợ Tam Hạp và chợ thị trấn Châu Thành. Bình quân mỗi ngày, ông Dũng thu nhập từ  300 - 500 ngàn đồng, vào lúc cao điểm, có ngày thu nhập hàng triệu đồng.

Nhờ rau xanh gia đình ông Dũng đã thoát nghèo, có cuộc sống khá giả, xây dựng được nhà mới khang trang. Ông Vũ Ngọc Giang- Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Tam Hạp cho biết: “Không riêng gì gia đình ông Vũ Sĩ Dũng vươn lên nhờ trồng rau mà còn nhiều hộ khác cũng thoát nghèo, trong đó có gia đình tôi.

Tuy nhiên, đầu ra của cây rau xanh vẫn chưa ổn định, giá cả còn bấp bênh. Trong thời gian tới, rất mong các ngành chức năng đẩy mạnh công tác chuyển giao khoa học kỹ thuật, hướng dẫn người dân sản xuất rau an toàn, đặc biệt là hỗ trợ nông dân tìm đầu ra ổn dịnh cho cây rau, giúp người trồng phát triển kinh tế bền vững”.

Minh Dương

Tin liên quan