Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Mùa nước nổi: người dân Phước Giang không còn lo
Thứ hai: 22:06 ngày 16/10/2017

(BTN) - Hằng năm, cứ vào trung tuần tháng tám âm lịch, trời mưa nhiều, nước sông Vàm Cỏ Ðông dâng cao, vùng trũng ấp Phước Giang, xã Phước Lưu (Trảng Bàng) bắt đầu ngập lụt.

Đường Phước Tân - Phước Giang được láng nhựa và nâng cao. 

Năm nay cũng vậy, từ sau tết Trung thu, nước bắt đầu lên nhanh, mỗi ngày lên từ 5cm đến 6cm và hiện vẫn đang tiếp tục lên. Nước bắt đầu tràn qua một số đoạn đê bao thấp.

Tuy nhiên, đến giờ này, lụt chưa gây thiệt hại nào. Dù đỉnh lũ năm nay có cao nhưng người dân ở đây vẫn yên tâm, vì con đường trung tâm của ấp vừa được láng nhựa và nâng cao.

Ngoài ra, trên địa bàn còn có một con đường vừa mới được làm và một cây cầu mới. Năm nay, người dân Phước Giang có phần phấn khởi là ngay đầu mùa nước lụt, mọi người đánh bắt được cá nhiều hơn cùng thời điểm năm ngoái.

Ông Lê Văn Tót (53 tuổi) cho biết, ông sống ở đây từ nhỏ. Những năm trước, mỗi lần đến mùa lũ lụt là hầu hết các con đường trong ấp đều ngập nước. Ngay cả con đường chính đi qua ấp (đường Phước Tân-Phước Giang) mới được mở vài năm nay, nhiều đoạn cũng bị ngập. Nhưng năm nay con đường đã được láng nhựa và nâng cao, không lo bị ngập, người dân rất mừng.

Theo ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng ấp Phước Giang, ấp có 206 hộ dân, vào mùa nước nổi có khoảng hơn 160 hộ tham gia đánh bắt cá (chủ yếu là giăng lưới và đặt dớn), số hộ còn lại làm công nhân. Những ngày nước mới dâng lên cao, với hơn 1.100m lưới, ông bắt được hơn 10kg cá/ngày đêm. Những người làm dớn năm nay cũng trúng lớn. Có người làm 15 túi dớn, mỗi ngày bán được trên dưới 500.000 đồng.

Chủ tịch UBND xã Lê Văn Em cho biết, UBND xã đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ban, ngành, đoàn thể xã để chủ động phòng, chống thiên tai trong mùa mưa lũ.

N.H

 

Tin liên quan