Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Nhiều nét mới trong công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội
Thứ hai: 10:25 ngày 10/04/2017

(BTNO) - Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ vừa tổ chức sơ kết công tác tuyên giáo quý I.2017.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái  nhận định, trong 3 tháng đầu năm nay cấp uỷ các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền các ngày kỷ niệm, nhất là kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng 3.2 gắn với các hoạt động mừng xuân Đinh Dậu 2017 đạt kết quả tốt.

Đặc biệt các cấp uỷ đã thực hiện tốt các quy định, chỉ đạo của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tổ chức tết Đinh Dậu gắn liền với tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên. Các ngành các cấp tổ chức nhiều đoàn đến thăm hỏi, chúc tết các đơn vị lực lượng vũ trang, các vị cách mạng lão thành, gia đình chính sách, gia đình có công, cán bộ hưu trí, hộ nghèo, các gia đình neo đơn, khó khăn không có điều kiện đón tết.

Tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi, vui tươi, tiết kiệm, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có điều kiện vui xuân đón tết, góp phần tăng cường sự gắn kết giữa dân với Đảng, giữa chính quyền địa phương với người dân trên địa bàn.

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng nhận định, tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội trên địa bàn tỉnh nổi lên một số vụ việc như: vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, chế biến thực phẩm; giá cả nông sản không ổn định; tình hình thời tiết bất thường, dịch bệnh phức tạp; tình hình đốt pháo xảy ra rải rác ở một số nơi...

Trước những tác động trên, lực lượng tuyên giáo các cấp trong tỉnh đã chủ động, tích cực nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, kịp thời tuyên truyền, tham mưu cho cấp uỷ giải pháp định hướng, chỉ đạo giải quyết.

Các đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến bổ sung làm rõ nội dung một số vấn đề liên quan đến nhiệm vụ công tác tuyên giáo đề ra cho quý 2.2017. Cũng tại hội nghị, Khối thi đua Ban Tuyên giáo các huyện, thành uỷ; Khối thi đua Trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thành phố và Tuyên giáo (tuyên huấn) đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ đã ký kết giao ước thi đua năm 2017.

Hữu Đức

Tin liên quan