Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Thời gian qua, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh (BQLDA ngành giao thông) cùng các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ thi công một số dự án do đơn vị làm chủ đầu tư.
Để tạo thuận lợi cho người dân đón tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, đẩy nhanh hoàn thành các dự án giao thông đang triển khai, ngoài tuyến đường 787B dự kiến hoàn thành trước tết Nguyên đán, thời gian qua, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh (BQLDA ngành giao thông) cùng các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ thi công một số dự án do đơn vị làm chủ đầu tư.
Đối với dự án đường 791, hiện các nhà thầu đang triển khai thảm bê tông xi măng lớp 1 và chuẩn bị thảm bê tông xi măng lớp 2 theo thiết kế để có thể thông xe kỹ thuật vào trước tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Theo ông Võ Tấn Khang- giám sát thi công công trình, để kịp thông xe kỹ thuật tuyến đường trước tết Nguyên đán, chủ đầu tư hối thúc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, tăng nhân lực, máy móc để triển khai thi công. Tuyến đường có thiết kế là đường bê tông xi măng nên việc thảm bê tông thường diễn ra vào ban đêm, chủ đầu tư và nhà thầu nỗ lực vượt khó để triển khai, đến nay, cơ bản tiến độ thi công đạt dự kiến kế hoạch đề ra.
Đối với dự án đường N8 (thị xã Trảng Bàng), nhà thầu thi công đoạn đường đi ngang khu chế xuất Linh Trung III cũng tập trung máy móc thiết bị, nhân lực triển khai thi công thảm bê tông nhựa để hoàn thành trước tết Nguyên đán.
Với dự án đường 794, sau khi hoàn thành giải phóng mặt bằng đoạn cầu Bổ Túc, nhà thầu triển khai thi công ngay để sớm hoàn thành nốt phần còn lại của dự án để đưa vào khai thác trước tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Theo BQLDA ngành giao thông, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đã được cấp uỷ, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện và triển khai tích cực, tuy nhiên vẫn còn một số hộ dân chưa bàn giao mặt bằng (các trường hợp có tính chất phức tạp như tranh chấp tài sản, vắng chủ do từ địa phương khác đến, dẫn đến việc liên hệ khó khăn...)
Riêng đối với dự án tuyến đường N8, cần khối lượng cát san lấp (cát long, cát đen) đắp nền rất lớn (hơn 100.000m3) nhưng hiện tại nguồn cát san lấp rất khan hiếm, khối lượng cát về công trình chưa bảo đảm nhu cầu tiến độ thi công. Mặc dù nhà thầu và đơn vị tư vấn đã tích cực tìm thêm các nguồn cung cấp khác nhưng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu theo tiến độ.
BQLDA ngành giao thông cho biết, dù có nhiều khó khăn trong quá trình triển khai dự án nhưng đơn vị quyết tâm thực hiện giải ngân vốn đầu tư công đạt kế hoạch đề ra năm 2024.
Thế Nhân