BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kenya đóng cửa sân bay chính

Cập nhật ngày: 08/08/2013 - 05:51
HTML clipboard

Chính quyền Nairobi hôm 7.8 đã phải đóng cửa sân bay chính của nước này sau khi một vụ hoả hoạn thiêu rụi sảnh chính của cảng hàng không quốc tế Nairobi, Kenya và khiến hoạt động tại sân bay bị tê liệt.

Ông Mutea Iringo, một quan chức thuộc Bộ Nội vụ Kenya cho biết, tất cả các chuyến bay đến và rời sân bay quốc tế Jomo Kenyatta (JKIA), trừ những cuộc hạ cánh khẩn cấp, đều bị huỷ cho đến khi tình hình trở lại bình thường.

Lực lượng cứu hoả nỗ lực để khống chế trận hoả hoạn tại sân bay quốc tế Jomo Kenyatta, ở Nairobi, Kenya. Ảnh: Tân Hoa xã

“Lửa cháy dữ dội tại JKIA. Chúng tôi đã dốc toàn lực để cứu chữa, nhưng nó vẫn ảnh hưởng khu vực cửa đến. Các cửa đến và nhập cảnh bị phá huỷ hoàn toàn”- ông Mutea Iringo nói giữa lúc lực lượng chữa cháy đang nỗ lực để khống chế trận hoả hoạn kinh hoàng, bùng phát vào khoảng 4 giờ 30 sáng (giờ địa phương).  

Đến chiều 7.8, lính cứu hoả và các đội cứu hộ khẩn cấp đã chế ngự được đám cháy.

Hiện tất cả các chuyến bay đã được chuyển đến sân bay Eldoret và sân bay quốc tế Mombasa.

Nguyên nhân vụ cháy chưa được làm rõ, nhưng không có dấu hiệu cho thấy đám cháy liên quan đến một vụ tấn công nào. Giới chức sân bay Kenya cho biết không có người thương vong.  

Sân bay JKIA là một trong những đầu mối giao thông quan trọng nhất ở Đông Phi, với nhiều chuyến bay quốc tế hạ cánh tại đây để nối chuyến tới những nước trong khu vực. Các nguồn tin hàng không khu vực cho hay có khoảng 7 triệu hành khách sử dụng sân bay này mỗi năm. 

THUÝ TRINH

Theo THX