Thời Sự - Chính trị   Xây dựng Đảng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết nạp Đảng trên mặt trận phòng, chống dịch 

Cập nhật ngày: 02/10/2021 - 21:09

BTNO - Anh Nguyễn Tiến Tân- Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, “Chống dịch như chống giặc”, Tỉnh đoàn đã huy động 700 tình nguyện viên, thành lập các đội hình tham gia công tác phòng, chống dịch như truy vết, lấy mẫu; trực chốt kiểm soát; vận chuyển tiêu thụ nông sản; hỗ trợ bệnh viện dã chiến và điều trị Covid-19.

Ông Nguyễn Tất Linh- Bí thư Đảng uỷ xã Đồng Khởi trao quyết định kết nạp Đảng cho 2 đoàn viên ưu tú Nguyễn Minh Dĩ (Bí thư Chi đoàn ấp) và Nguyễn Thị Thu Giang (Phó Bí thư Chi đoàn ấp).

Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh thành lập Đội phản ứng nhanh gồm có 9 thành viên thường trực với hơn 20 xe tải, xe bán tải hỗ trợ người dân vận chuyển hàng hóa, vật tư y tế và nông sản khi cần thiết. Riêng cấp huyện huy động hơn 9.540 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia đội tình nguyện viên truy vết, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19; 14.626 lượt đoàn viên, thanh niên hỗ trợ trực chốt kiểm soát, công tác hậu cần tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly và 3.535 lượt tình nguyện viên hỗ trợ tiêm vaccine phòng Covid-19.

Nhằm hỗ trợ người dân khó khăn vượt qua đại dịch, các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều cách làm hay như mô hình “Thanh niên đi chợ thay” của Huyện đoàn Tân Biên, sau đó Tỉnh đoàn phát động thành mô hình “Áo xanh giúp dân đi chợ” thực hiện quy mô toàn tỉnh; mô hình “Hạt gạo yêu thương” của huyện đoàn Tân Châu; mô hình “Gian hàng 0 đồng” thực hiện tại 5 đơn vị (Tân Biên, Châu Thành, TP.Tây Ninh, Quân sự tỉnh); mô hình “Chuyến xe bình ổn giá” và “Bữa cơm 0 đồng” của Thị đoàn Hòa Thành; mô hình “Gian hàng cho và nhận miễn phí” của huyện đoàn Bến Cầu…

Thông qua đó hỗ trợ 9.126 túi nhu yếu phẩm an sinh và 200 túi thuốc an sinh; 79.670 suất ăn; hỗ trợ nông dân tiêu thụ hơn 250 tấn nông sản… với tổng số tiền hơn 13,8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các cấp Đoàn cơ sở vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ vật tư y tế và nhu yếu phẩm gửi đến tuyến đầu chống dịch.

“Tỉnh đoàn đã khen thưởng 5 tập thể, 5 cá nhân và dự kiến tuyên dương 200 tình nguyện viên cấp tỉnh; 402 tình nguyện viên cấp huyện; 276 tình nguyện viên cấp xã trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, trong giai đoạn này, đã có 2 đoàn viên vinh dự được kết nạp Đảng khi đang tham gia chống dịch”- Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết.

Bạn Nguyễn Minh Dĩ tham gia kiểm soát người ra vào vùng xanh.

Đó là bạn Nguyễn Minh Dĩ (sinh năm 1999), Bí thư Chi đoàn ấp Cầy Xiêng, xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành được kết nạp Đảng ngày 10.9.2021. Minh Dĩ chia sẻ: “Bản thân rất vui và hạnh phúc được kết nạp Đảng khi đang tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Cầm quyết định kết nạp Đảng trên tay, em đã tự nhủ suốt đời trung thành, luôn vững niềm tin theo Đảng; phải sống, học tập và có trách nhiệm hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng của chi bộ và của mọi người”.

Từ khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Dĩ xung phong tham gia hỗ trợ trạm y tế trong khâu nhập liệu, phối hợp với lực lượng chức năng tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch; tham gia trực chốt ở chợ, vùng xanh; phân chia lương thực, thực phẩm tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; giúp nông dân thu hoạch nông sản và vận chuyển hàng đi giao...

“Mình xem đây là công việc cần có sự tham gia của lực lượng ĐVTN, là cán bộ Đoàn mình phải gương mẫu, tích cực hơn. Đặc biệt khi đã được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, mình phải phấn đấu nhiều hơn, nguyện đóng góp sức mình, tích cực tham gia các hoạt động, nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương”- đảng viên trẻ Nguyễn Minh Dĩ bộc bạch.

Bạn Nguyễn Thị Thu Giang tham gia cùng lực lượng chức năng trực chốt bảo vệ vùng xanh của ấp Cầy Xiêng.

Bạn Nguyễn Thị Thu Giang (sinh năm 1999), Phó Bí thư Chi đoàn ấp Cầy Xiêng vinh dự được kết nạp vào Đảng cùng đợt với Dĩ. Giang cũng là tình nguyện viên  tham gia phòng chống dịch, hỗ trợ lực lượng y tế trong việc lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine phòng Covid-19; giúp người dân đi chợ trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm tổng sàng lọc SARS-CoV-2; phụ bếp tại các bếp ăn; giải cứu nông sản...

“Trở thành đảng viên là niềm tự hào, hạnh phúc lớn lao đối với em. Tham gia công tác phòng, chống dịch em học tập được rất nhiều điều, đó là tinh thần đoàn kết, sự gắn bó, đặc biệt thấy rõ vai trò lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền và tấm lòng của người dân trong cuộc chiến chống dịch. Em sẽ cố gắng nhiều hơn, luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp sức trẻ cho quá trình phát triển của địa phương, nhất là cuộc chiến chống dịch Covid-19"- Giang bộc bạch.

Ông Võ Văn Hùng- Bí thư Chi bộ ấp Cầy Xiêng cho biết, lễ kết nạp Đảng đợt này diễn ra trong điều kiện rất đặc biệt, các đảng viên mới là những người tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương. Ông mong muốn những đảng viên trẻ được kết nạp trong điều kiện đặc biệt sẽ nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thể hiện được vai trò của người chiến sỹ, người đảng viên nơi tuyến đầu chống dịch.

Nói về những đoàn viên được vinh dự kết nạp Đảng trên mặt trận chống dịch, anh Trần Minh Thành- Bí thư Xã đoàn Đồng Khởi chia sẻ, các bạn rất năng nổ, nhiệt tình, luôn xung kích đi đầu trong công tác Đoàn, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương. Kết nạp Đảng cho những đoàn viên ưu tú trên tuyến đầu chống dịch đã tạo bước ngoặt quan trọng cho mỗi đảng viên trẻ trên hành trình phấn đấu, cống hiến vì sự nghiệp vẻ vang của Đảng; đồng thời có ý nghĩa giáo dục lý tưởng cách mạng sâu sắc, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong ĐVTN.

Thiên Di