BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Hội báo toàn quốc 2023 

Cập nhật ngày: 17/03/2023 - 23:35

BTNO - Sáng 17.3, Hội báo toàn quốc 2023 chính thức khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội (quận Nam Từ Liêm, thủ đô Hà Nội). Đến dự có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh.

Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Nguyễn Trọng Nghĩa và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng thăm gian trưng bày của Hội Nhà báo cụm miền Đông Nam bộ.

Hội báo toàn quốc năm 2023 diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 17 đến 19.3, với chủ đề: “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hoá - Sáng tạo”, Hội báo có sự góp mặt của 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, 60 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Tổng cộng 87 gian trưng bày các ấn phẩm báo chí, trong đó có gian trưng bày của Hội Nhà báo cụm miền Đông Nam bộ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định, 98 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, báo chí cách mạng Việt Nam luôn gắn bó với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Nhân dân. Trong các giai đoạn lịch sử, báo chí luôn là chiến sĩ xung kích trên mặt trận văn hoá.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương biểu dương, đánh giá cao đội ngũ những người làm báo và các cơ quan báo chí đã hết sức chủ động, hiệu quả, linh hoạt, phản ánh kịp thời, trung thực, khách quan các hoạt động của nhân dân và của cả hệ thống chính trị.

Gian trưng bày các tác phẩm báo chí của Hội Nhà báo cụm miền Đông Nam bộ.

Ông Lê Quốc Minh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân nhấn mạnh, Hội báo toàn quốc 2023 nhằm tôn vinh những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm gắn liền với hoạt động, lao động sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa những người làm báo trong cả nước với công chúng.

Hội báo còn có nhiều hoạt động trao đổi nghiệp vụ thiết thực với hội viên như: toạ đàm hội ngộ Giải A báo chí quốc gia; hội thảo A.I và quản trị sáng tạo nội dung trong toà soạn; toạ đàm đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí theo nhu cầu.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2023.

Ngoài ra, có những hoạt động bên lề như: Chung kết cuộc thi Tiếng hát người làm báo mở rộng năm 2023; Giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo & Công luận lần thứ II; triển lãm Những nẻo đường xuân; trưng bày Xuân xưa trên báo tết… cùng các chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc.

Nguyễn Thế