BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2022 

Cập nhật ngày: 13/04/2022 - 17:08

BTNO - Sáng 13.4, tại Bảo tàng Hà Nội diễn ra lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2022. Hội báo do Hội Nhà báo Việt Nam và UBND TP. Hà Nội phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi với lãnh đạo Hội Nhà báo Tây Ninh về hoạt động báo chí.

Đến dự khai mạc có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh, cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ban, Ngành Trung ương.

Chủ đề của Hội báo năm 2022 là “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”  với nhiều hoạt động có ý nghĩa về chính trị, xã hội, nghề nghiệp như: Lễ trưng bày “100 năm Báo Le Paria” (Người Cùng Khổ); Triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường xuân”; Diễn đàn “Vấn đề hôm nay: Chuyển đổi số”; Tọa đàm “Chuyện nghề: Hai chữ Nhân Văn”; Chương trình ca nhạc “Giọng hát hay những người làm báo”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Trọng Nghĩa đã nêu bật vai trò của báo chí trên mặt trận tư tưởng, văn hóa suốt chiều dài lịch sử và những đóng góp của đội ngũ làm báo trong thời kỳ mới.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: “Trong các giai đoạn lịch sử của đất nước từ khi có Đảng, báo chí luôn là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng.

Trong những thành tựu chung của báo chí cách mạng Việt Nam, có vai trò rất quan trọng của Hội Nhà báo Việt Nam. Đã thành truyền thống, Hội Báo toàn quốc là ngày hội của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước. Đây là hoạt động giàu ý nghĩa chính trị, xã hội và văn hóa, giàu chất trí tuệ, làm sinh động, phong phú thêm đời sống báo chí.

Đội ngũ làm báo và các cơ quan báo chí đã chủ động, hiệu quả, linh hoạt, bám sát cơ sở và phản ánh kịp thời, trung thực, khách quan các hoạt động của nhân dân ta và của cả hệ thống chính trị, góp phần quan trọng trong việc định hướng dư luận, tạo động lực trong xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân ta vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước”.

Hội Báo toàn quốc năm 2022 được tổ chức trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là hoạt động có ý nghĩa của giới báo chí nước nhà, đúng dịp kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21.4.1950-21.4.2022), hướng tới kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước, Thủ đô trong năm 2022. Đây cũng là dịp để biểu dương và động viên những cống hiến của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức doanh nghiệp có đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thăm gian trưng bày báo chí Cụm miền Đông Nam bộ.

Hội báo toàn quốc 2022 tổ chức trưng bày các ấn phẩm báo xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu đầu năm 2022 chia thành 4 khu vực gồm; khu vực trưng bày chuyên đề của Bộ Thông tin - Truyền thông và Liên chi hội một số cơ quan báo chí: Gian trưng bày của Hội Nhà báo TP. Hà Nội, Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh; khu vực trưng bày báo chí khối Trung ương; khu vực trưng bày trung tâm: trưng bày toàn cảnh báo chí 63 tỉnh, thành; khu trưng bày khối các đơn vị đào tạo, bồi dưỡng báo chí.

Hội báo diễn ra từ ngày 13 đến ngày 15.4.2022. Ban tổ chức sẽ trao các giải: "Bìa báo Tết ấn tượng"; "Giao diện báo điện tử ấn tượng"; "Chương trình phát thanh, chương trình truyền hình ấn tượng”; giải “Ấn tượng báo chí 2022” dành cho tập thể hoặc cá nhân có dấu ấn trong khuôn khổ hội báo.

Nguyễn Thế