Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khánh thành tám cột mốc biên giới quốc gia giữa tỉnh Đắc Nông và Mondulkiri

Cập nhật ngày: 08/12/2010 - 12:29

Sáng 8.12, tại cột mốc biên giới số 54 thuộc địa bàn xã Thuận Hà, huyện Đắc Song, UBND tỉnh Đắc Nông (Việt Nam) phối hợp với tỉnh Mondulkiri (Campuchia) đã tổ chức lễ khánh thành tám cột mốc biên giới quốc gia giai đoạn 2 trên tuyến biên giới giữa tỉnh Đắc Nông và tỉnh Mondulkiri.

Đến dự lễ khánh thành có ngài Chăn Dươn, Tỉnh trưởng tỉnh Mondulkiri và Chủ tịch UBND tỉnh Đắc Nông Lê Diễn cùng đại diện chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, lực lượng vũ trang và nhân dân hai tỉnh của hai nước.

Theo đó, trong giai đoạn 2 công tác phân giới, cắm mốc biên giới đoạn biên giới giữa hai tỉnh Đắc Nông (Việt Nam) và Mundulkiri (Campuchia) từ tháng 10-2009 đến nay, các đơn vị thi công của hai tỉnh đã có nhiều cố gắng, nỗ lực khắc phục những khó khăn về điều kiện ăn, ở, sự khắc nghiệt của thời tiết, xây dựng hoàn thành tám cột mốc biên giới tại bốn vị trí, đó là mốc giới số 51 (mốc đơn), mốc giới số 52 (mốc ba), mốc giới số 53 (mốc đơn) và mốc giới số 54 (mốc ba) do hai đội phân giới, cắm mốc của hai tỉnh đã xác định.

Mỗi cột mốc có diện tích rộng 49m2, đế mốc rộng 1m2 được xây dựng bằng bê tông cốt thép, thân mốc được làm bằng đá granit nguyên khối có độ cao 1,25m, bề dày 25 cm, bề rộng 40 cm, đảm bảo đúng tiêu chuẩn, kỹ thuật và tiến độ, hồ mốc theo quy định của Uỷ ban Liên hợp phân giới, cắm mốc của hai nước Việt Nam và Campuchia.

Tại lễ khánh thành, lãnh đạo chính quyền Đắc Nông đã giao nhiệm vụ cho lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh tiếp nhận các cột mốc biên giới đã được xây dựng và phối hợp với lực lượng bảo vệ biên giới tỉnh Mondulkiri quản lý, bảo vệ theo đúng quy định của Luật Biên giới quốc gia.

Như vậy, tính đến thời điểm này, trên toàn tuyến biên giới giữa Đắc Nông và Mondulkiri đã xây dựng xong tám vị trí mốc biên giới, với 16 cột mốc, bắt đầu từ cột mốc số 48 tiếp giáp với tỉnh Đắc Lắc đến cột mốc số 55 tại địa bàn xã Đắc Búc So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắc Nông với huyện Orăng tỉnh Mondulkiri với chiều dài trên 100 Km đảm bảo đúng tiến độ và theo đúng tiêu chuẩn, kỹ thuật, mỹ thuật.

Tại lễ khánh thành, UBND tỉnh Đắc Nông đã tặng Bằng khen cho bốn tập thể, năm cá nhân; tỉnh Mondulkiri tặng Bằng khen cho một tập thể và hai cá nhân của hai tỉnh có thành tích xuất sắc trong công tác phân giới, cắm mốc biên giới quốc gia giữa hai tỉnh từ năm 2007 đến nay.

(Theo NDĐT)