BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khảo sát hoạt động các CCN ở Hoà Thành

Cập nhật ngày: 01/11/2013 - 05:28

(BTNO)- Mới đây, đoàn công tác Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh do ông Lê Anh Tuấn - Phó trưởng ban dẫn đầu đã tiến hành khảo sát kết quả triển khai và thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp (CCN) đã quy hoạch tại huyện Hoà Thành. Tham gia buổi khảo sát còn có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp.

Lãnh đạo UBND huyện Hoà Thành báo cáo với đoàn khảo sát.

Theo báo cáo của UBND huyện Hoà Thành, trên địa bàn huyện hiện có 2 CCN được quy hoạch từ năm 2004 là CCN Bến Kéo và CCN Trường Hoà.

CCN Bến Kéo có tổng diện tích 143,90 ha (đã được UBND tỉnh điều chỉnh xuống còn 35,78ha vào ngày 2.7.2013). Đến nay đã có 3 doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất trên diện tích 19,52 ha (đạt 54,55% quỹ đất sạch), trong đó có 2 doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài. Huyện đang tiếp tục kêu gọi đầu tư để lấp đầy CCN này.

CCN Trường Hoà có diện tích quy hoạch 93,7 ha và được tách thành 2 cụm: cụm 1 có diện tích 47,12 ha, cụm 2 có diện tích 46,58 ha. Tuy đã được phê duyệt, công bố nhưng chưa thực hiện việc giải phóng mặt bằng, hiện để cho các doanh nghiệp tự thoả thuận đền bù với nhân dân.

Trong những năm qua đã có 3 doanh nghiệp nước ngoài đến xin được đầu tư, nhưng do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới nên cả 3 doanh nghiệp này chưa triển khai thực hiện. Do vậy CCN Trường Hoà chưa đi vào hoạt động.

Xét thấy, CCN Trường Hoà có tầm quan trọng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội, nhất là trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đặc biệt là giải quyết việc làm cho người dân địa phương trong những năm tới và lâu dài nên UBND huyện Hoà Thành tiếp tục cho triển khai thực hiện.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Hoà Thành kiến nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí giải toả đền bù và xây dựng khu tái định cư có diện tích 15 ha tại khu vực đất công hiện đang có vườn cao su già cỗi không còn khai thác được mủ; Đề nghị cho nâng cấp mặt đường Nguyễn Văn Linh, đường Nguyễn Lương Bằng và cải tạo nâng cấp trọng tải cầu Giải Khổ, cầu Đoạn Trần trên đường vào CCN, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quảng bá, thu hút đầu tư.

Khắc Luân