BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khảo sát quy hoạch phát triển du lịch thành phố Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 21/04/2017 - 09:39

BTNO - Chiều 20.4, tiếp tục đợt khảo sát thực hiện quy hoạch phát triển du lịch, lãnh đạo HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND Tp.Tây Ninh xung quanh vấn đề phát triển du lịch trên địa bàn thành phố.

Sau khi nghe báo cáo của UBND TP.Tây Ninh, thành viên đoàn khảo sát đã nêu một số vấn đề. Bà Kim Thị Hạnh, Phó trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đề nghị lãnh đạo thành phố cho biết kết cấu hạ tầng phục du lịch của địa phương như thế nào, có đáp ứng nhu cầu của du khách không.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh- Phó chủ tịch UBND TP.Tây Ninh phát biểu tiếp thu ý kiến đóng góp của đoàn khảo sát.

Về đề xuất phân cấp cho thành phố được quản lý, sử dụng, khai thác một số khu vực trong khu du lịch Núi Bà Đen để tạo nguồn thu cho địa phương, bà Hạnh đề nghị lãnh đạo thành phố nói rõ phân cấp ở đây là như thế nào, kiến nghị cần nêu cụ thể.

Ông Nguyễn Hoàng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch cho biết, kiến nghị phân cấp mà UBND thành phố đề xuất là không thực hiện được.

Ông Lê Anh Tuấn, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đề nghị lãnh đạo UBND thành phố phân tích rõ những khó khăn trong quá trình phát triển du lịch. Các chính sách, văn bản pháp luật hiện nay có gây cản trở cho thành phố trong việc phát triển du lịch hay không.

Đối với đề xuất xoá Cụm công nghiệp Tân Bình của lãnh đạo thành phố, ông Tuấn góp ý, thành phố nên kiến nghị UBND tỉnh chuyển đổi công năng của Cụm công nghiệp Tân Bình sang một lĩnh vực khác, ví dụ làm nông nghiệp sạch.

Đại diện Phòng Quản lý đô thị thành phố phát biểu, địa danh Ma Thiên Lãnh được đánh giá như một Đà Lạt thu nhỏ nhưng đến nay vẫn chưa thu hút được nhà đầu tư nào, cũng đã có doanh nghiệp đến xem cảnh quan nơi đây nhưng sau đó không thấy quay trở lại đầu tư.

Vẻ đẹp của địa danh Ma Thiên Lãnh được ví như một "Đà Lạt thu nhỏ" ở Tây Ninh, nhưng chưa  thu hút được doanh nghiệp đến đầu tư- Ảnh minh hoạ

Theo Phòng Văn hóa – Thông tin TP.Tây Ninh, việc đào tạo nhân lực phục vụ ngành du lịch cũng còn phụ thuộc vào lượng khách lưu trú. Khách có lưu trú thì doanh nghiệp mới đào tạo nhân lực.

Bà Phan Thị Điệp- Phó chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng đoàn khảo sát lưu ý UBND thành phố cần dành sự quan tâm đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, ví dụ làm bãi đậu cho xe taxi hoặc có chương trình tiếp xúc, lắng nghe tâm tư của doanh nghiệp. Theo bà Điệp, sự tham gia của người dân đối với sự phát triển du lịch là rất quan trọng, cần phải lắng nghe họ.

Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp đề nghị UBND thành phố Tây Ninh cần quan tâm đến những khó khăn của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch. “Cái gì giải quyết, tháo gỡ được thì phải làm ngay để giảm phiền hà cho doanh nghiệp làm du lịch”- bà Điệp lưu ý.

Đ.V.T