BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND thành phố Tây Ninh:

Khảo sát vấn đề cử tri phản ánh về BVĐK tư nhân Lê Ngọc Tùng 

Cập nhật ngày: 17/01/2019 - 20:12

BTNO - Vừa qua, Thường trực HĐND Thành phố Tây Ninh tổ chức khảo sát thực tế tại BVĐK tư nhân Lê Ngọc Tùng theo ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8.

Cử tri phường 3, thành phố Tây Ninh có ý kiến phản ánh về việc  BVĐK Lê Ngọc Tùng đốt rác thải y tế không bảo đảm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Bên cạnh đó, cử tri còn phản ánh bệnh viện xây dựng nhà để xe không bảo đảm chất lượng (bãi giữ xe mô tô nhiều tầng bằng sắt), có khả năng ảnh hưởng đến người dân sống cặp hông khu vực đặt bãi giữ xe.

Nhà đề xe BVĐK Lê Ngọc Tùng được quây bạt kín sau khi bị cơ quan chức năng đình chỉ thi công, buộc tháo dỡ.

Sau khi khảo sát, về việc bệnh viện đốt rác thải y tế gây ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh, thực tế đoàn chưa thấy được mức độ ảnh hưởng như thế nào vì tại thời điểm khảo sát lò đốt rác không hoạt động; đoàn cũng không kiểm tra được mức độ ô nhiễm vì không có chuyên môn.

Theo tài liệu của UBND phường 3 cung cấp, bệnh viện đã được Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND phường tổ chức kiểm tra lò đốt rác thải y tế vào ngày 29.11.2017, nhưng tại thời điểm kiểm tra lò không hoạt động. Sau đó, Sở TN&MT nhận được tin báo của người dân, đã yêu cầu Phòng TN&MT trành phố xuống kiểm tra khi lò đốt đang vận hành. Kết quả là không thấy khói đen như người dân phản ánh.

Vế vấn đề nhà để xe của bệnh viện không đảm bảo chất lượng, qua khảo sát thực tế, đoàn nhận thấy việc người dân phản ánh là có căn cứ. Hiện trạng cho thấy, vách tường nhà xe được xây với độ cao khoảng 6m nhưng lại xây chồng lên vách tường rào của bệnh viện đã có sẵn, dây điện chằng chịt xen kẻ trong vách tường có nguy cơ cháy nổ.

BVĐK tư nhân Lê Ngọc Tùng.

Mặt khác, dù chưa được cơ quan thẩm quyền cấp phép xây dựng nhà để xe nhưng bệnh viện đã tiến hành xây dựng. Cơ quan chức năng thành phố Tây Ninh đã lập biên bản vi phạm hành chính, đình chỉ thi công. Ngày 4.12.2018, UBND Thành phố Tây Ninh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với bệnh viện. Phía bệnh viện đã nộp phạt, nhưng đến ngày 13.1.2019 là thời hạn cuối cùng phải tháo dỡ công trình vi phạm thì bệnh viện vẫn chưa thực hiện.

 Qua kiểm tra, HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố tổ chức cưỡng chế tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm không phép đối với BVĐK Lê Ngọc Tùng trong thời gian sớm nhất. Đồng thời chỉ đạo Đội Quản lý trật tự đô thị thường xuyên tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng mua bán và đậu đỗ xe không đúng quy định, lấn chiếm lối đi dành cho người đi bộ, nhất là khu vực BVĐK Lê Ngọc Tùng.

Nghĩa Nhân