BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND thành phố Tây Ninh:

Khảo sát việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo 

Cập nhật ngày: 19/10/2017 - 09:03

BTNO - Chiều 17.10, Ban Pháp chế HĐND thành phố Tây Ninh có buổi khảo sát công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Tây Ninh chi nhánh TP.Tây Ninh và UBND phường III.

Theo chi nhánh Trung tâm phát triển quỹ đất TP.Tây Ninh, từ đầu năm đến nay, đơn vị thực hiện tốt công tác tiếp công dân vào các ngày trong tuần, phân công cán bộ chịu trách nhiệm theo dõi và tiếp nhận đơn thư khiếu nại của công dân, có sổ tiếp nhận và theo dõi việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Qua tiếp công dân đã nhận 14 đơn, trong đó có 4 đơn khiếu nại và 10 kiến nghị, phản ánh; không có đơn thư khiếu nại, tố cáo. Kết quả đã tham mưu UBND thành phố giải quyết xong các đơn khiếu nại và kiến nghị, phản ánh, không có đơn tồn.

Người dân liên hệ công việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Văn phòng HĐND-UBND thành phố Tây Ninh- Ảnh minh hoạ.

Về UBND phường III, việc tiếp công dân được tổ chức tại Văn phòng HĐND phường, có nội quy và lịch trực lãnh đạo tiếp công dân, có mở sổ theo dõi, bố trí cán bộ tiếp dân. Từ đầu năm đến nay, UBND phường nhận được 6 đơn phản ánh, kiến nghị về lĩnh vực hành chính và tranh chấp dân sự. Kết quả, đã giải quyết 5 đơn thuộc thẩm quyền, còn 1 đơn chuyển cơ quan khác; không có đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Các thành viên đoàn giám sát đề nghị chi nhánh Trung tâm phát triển quỹ đất TP.Tây Ninh phải nêu rõ các cơ quan cần phối hợp để tuyên truyền, vận động công dân trong công tác giải quyết khiếu nại; phải có sổ theo dõi, nhiệm vụ của đơn vị trong giải quyết khiếu nại tố cáo...

Đoàn cũng đề nghị UBND phường III bổ sung danh sách, nội dung các đơn khiếu nại và kết quả giải quyết; lịch tiếp công dân; thẩm quyền, trình tự giải quyết khiếu nại có đúng theo quy định hay không...

Quế Hương