BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khi Quốc ca vang lên ở đảo tiền tiêu 

Cập nhật ngày: 11/02/2024 - 17:08

BTNO - Tháp tùng Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân trong hải trình đi thăm các đảo tiền tiêu trên biển Tây Nam, phóng viên Báo Tây Ninh được dự lễ chào cờ năm mới trên đảo Hòn Khoai.

Đoàn công tác và đại biểu chào cờ đầu năm mới tại đảo Hòn Khoai.

Đến với Trạm radar 595, Trung đoàn 551, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân trên đảo Hòn Khoai (thuộc xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau), nhiều người không khỏi xúc động khi tham gia lễ chào cờ đầu năm ở hòn đảo tiền tiêu phía Tây Nam của Tổ quốc. 

Một lễ chào cờ không cử nhạc, lời hát Quốc ca được cán bộ, chiến sĩ và đại biểu hát vang, hào hùng dưới cờ Tổ quốc phấp phới tung bay trong cái nắng của mùa xuân, giữa tiếng sóng, tiếng gió của biển cả.

Thượng uý Hoàng Kim Thới– Chính trị viên Trạm radar 595 cho biết: “Đơn vị tổ chức chào cờ hàng tuần. Tết đến xuân về thì đơn vị tổ chức chào cờ đầu năm. Được hát Quốc ca vào thứ hai hàng tuần, các ngày lễ, tết mang đến cảm xúc khó tả. Tôi tự hào khi được trở thành một quân nhân, được hát Quốc ca trước lá cờ thiêng liêng của Tổ quốc”.

“Tôi cảm thấy rất là vinh dự, tự hào và tự nhủ bản thân cần cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa để đóng góp nhiều cho đơn vị cũng như cho Tổ quốc”- Thiếu uý Trần Đức Tùng, Phó Trạm trưởng Trạm radar 595 chia sẻ.

Trang nghiêm đọc vang 10 lời thề danh dự của quân nhân Quân đội nhân dân Việt Nam.

Sau khi hát Quốc ca, Thượng uý Hoàng Kim Thới thay mặt lực lượng trên đảo bước về phía trước. Mắt nhìn thẳng vào lá cờ Tổ quốc đang tung bay trước gió, trịnh trọng đọc vang 10 lời thề danh dự của quân nhân Quân đội nhân dân Việt Nam. Tiếng đọc 10 lời thề cũng như tiếng hô “Xin thề!” sau mỗi lời thề vang lên mạnh mẽ, đanh thép, hùng hồn, tạo nên hào khí thiêng liêng giữa biển trời Tổ quốc.

Chị Trịnh Thị Phương Trà- phóng viên Báo Phú Yên không khỏi xúc động khi dự một lễ chào cờ rất đặc biệt nơi đầu sóng ngọn gió. "Đây là lần đầu tiên tôi tham gia chuyến đi thăm, chúc tết các lực lượng và bà con trên vùng biển phía Tây Nam của Tổ quốc. Chuyến đi khá mệt, nhưng khi đến hòn đảo tiền tiêu này đã xua tan những mệt nhọc và chỉ còn lại là những cảm xúc không thể diễn tả thành lời".

Đảo Hòn Khoai là điểm đảo đầu tiên khi từ biển Đông đi vào vùng biển Tây Nam bộ. Đóng quân nơi đảo xa, điều kiện vô vàn khó khăn, song mỗi cán bộ, chiến sĩ Trạm Radar 595 Hòn Khoai tự hào khi được ví như "mắt thần" canh giữ biển khơi. Ở nơi đầu sóng ngọn gió, mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn giữ vững lập trường, cẩn thận, tỉ mỉ trong thực hiện nhiệm vụ quan sát, sẵn sàng trực chiến bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Vũ Nguyệt