BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi công Điểm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới Bàu Năng 

Cập nhật ngày: 27/12/2019 - 20:10

BTNO - Sáng 27.12, UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp với Quân khu 7 tổ chức khởi công Điểm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới Bàu Năng (xã Long Phước, huyện Bến Cầu).

Đến dự lễ có Đại tá Nguyễn Quang Minh- Trưởng phòng Dân vận, Cục Chính trị Quân khu 7; Thượng tá Trần Hoàng Oanh- Phó phòng Dân quân tự vệ, Bộ Tham mưu Quân khu 7 và Đại tá Hoàng Xuân Cường- Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh.

Đại tá Hoàng Xuân Cường- Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại lễ khởi công.

Điểm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới Bàu Năng được Ban CHQS huyện Bến Cầu tham mưu cho địa phương đưa vào Dự án Cụm dân cư biên giới Phước Tây (gồm 45 hộ) nằm trên khu đất công rộng 5 ha. Điểm này cách Chốt dân quân biên giới Bàu Năng về khoảng 1km, cách biên giới khoảng 700m. 

Tại đây sẽ có 5 căn nhà cấp 4 được xây dựng, diện tích là 66 m2 cho các dân quân thường trực và quân nhân dự bị. Mỗi căn trị giá 127 triệu đồng. Nguồn vốn xây dựng từ phía Quân khu hỗ trợ 90 triệu đồng/căn, UBND tỉnh hỗ trợ 37 triệu đồng/căn và gia đình được thụ hưởng bỏ thêm 30 triệu đồng để xây dựng nhà. Ngoài ra, Công ty Cổ phần Xi măng Fico hỗ trợ 500 bao xi măng.

Đại biểu làm lễ khởi công xây dựng Điểm dân cư.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Hoàng Xuân Cường khẳng định, trước đây việc xây dựng chốt dân quân không có dân. Nhưng hiện nay, yêu cầu đặt ra trong tình hình mới là quân phải có dân, dân phải có quân. Bước đầu sẽ đưa lên 5 hộ ở mỗi điểm dân cư, nhưng sau khi đề án kết thúc với 21 điểm dân cư, tỉnh sẽ tiếp tục nhân rộng, mỗi điểm là 10, 15 hay 20 hộ, tuỳ theo khả năng, tình hình thực tế của địa phương.

Mục tiêu cuối cùng để xây dựng tuyến biên giới vừa có quân, có dân, vừa phát triển kinh tế, an sinh xã hội để người dân có cuộc sống vững vàng và sẵn sàng bảo vệ biên cương của Tổ quốc.

Lực lượng thi công bắt đầu xây dựng Điểm dân cư.

“Tới đây sẽ có 45 hộ trong Dự án Cụm dân cư biên giới Phước Tây, nhưng những hộ được thụ hưởng hôm nay là những người tiêu biểu, tiên phong, là lực lượng nòng cốt để bảo vệ biên giới. Do đó, mọi người cần ý thức rõ ràng trách nhiệm của mình để cùng gia đình, cùng bà con nơi đây được vững vàng về chính trị”, Đại tá Hoàng Xuân Cường lưu ý với các hộ được thụ hưởng nhà ở.

Dự kiến thời gian hoàn thành 5 căn nhà và bàn giao vào tháng 2.2020.

N.D