BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khối thi đua III Hội quần chúng tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2019 

Cập nhật ngày: 14/02/2020 - 08:56

BTNO - Chiều 13.2, Khối thi đua III Hội quần chúng tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2019. Ông Nguyễn Văn Quá – Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, Trưởng khối chủ trì hội nghị.

Khối thi đua III Hội quần chúng tỉnh gồm 5 tổ chức Hội: Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em, Hội Bảo trợ người nghèo, Hội người mù, Hội Doanh nhân trẻ, Hiệp Hội doanh nghiệp. Trong năm 2019, các tổ chức Hội thành viên Khối Thi đua III, Hội Quần chúng tỉnh đã luôn nổ lực, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. 

Quang cảnh hội nghị.

Cụ thể, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em đã vận động các chi hội, tổ chức hội thành viên và đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trao tặng 19.603 suất quà (trong đó quà cho trẻ em là 8.051 suất), 1.500 đòn bánh tét, phẫu thuật mắt, tặng xe lăn, xe lắc, hỗ trợ sinh kế (bò sinh sản), khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho người khuyết tật, người nghèo, nuôi dưỡng tập trung, phục vụ bữa ăn... với tổng giá trị là 19.195,98 triệu đồng.

Hội Bảo trợ người nghèo đã vận động nhà tài trợ, mạnh thường quân hỗ trợ mổ mắt cho người mù loà bị đục thuỷ tinh thể trong và ngoài tỉnh, xây nhà mái ấm tình thương, tặng xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật, đồng hành cùng người nghèo mang bệnh hiểm nghèo... với số tiền gần 4,6 tỷ đồng. 

Hội Người mù tỉnh ra 5 quyết định phê duyệt dự án vốn vay từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm, vốn thu hồi cho vay lại với tổng số tiền 430 triệu đồng, chuyển bò xoay vòng cho hội viên nuôi 8 con. Các cấp hội đã thu và cấp cho hội viên được 11.913 phần quà với tổng số tiền hơn 4,9 tỷ đồng. Hội Người mù tỉnh còn phối hợp với tổ chức ADRA tại Việt Nam cấp học bổng cho con của người mù trong tỉnh được 80 suất với số tiền gần 116 triệu đồng. 

Hội Doanh nhân trẻ tổ chức trao quà Tết 2019 cho các hộ nghèo với 200 phần quà, trị giá 80 triệu đồng; tặng tiền ủng hộ mua bảo hiểm y tế và trao 180 phần quà cho học sinh. Hội Doanh nhân trẻ tham dự toạ đàm, tư vấn, hỗ trợ và trao vốn khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên và hội viên hội phụ nữ. Các doanh nghiệp hội viên hỗ trợ, đóng góp cho quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp với tổng số tiền 220 triệu đồng... 

Chuyển giao nhiệm vụ khối trưởng năm 2020 cho Hội Doanh nhân trẻ.

Trong năm, hoạt động Cà phê doanh nhân và Đối thoại doanh nghiệp được Hiệp hội doanh nghiệp thực hiện thường xuyên, liên tục. Hiệp hội tổ chức thành công hội nghị liên kết Đầu tư- thương mại- du lịch giữa các Hiệp hội thuộc tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Tổ chức ký thoả ước với Đoàn Luật sư tỉnh nhằm tăng cường tư vấn, hỗ trợ và cập nhật kiến thức pháp luật cho chủ doanh nghiệp, quản lý doanh nghiệp. Hiệp hội tổ chức thành công các lớp đào tạo về quản trị sản xuất, nghiệp vụ marketing, tăng doanh số bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả...

Tại hội nghị, Khối Thi đua III, Hội Quần chúng tỉnh chuyển giao nhiệm vụ khối trưởng năm 2020 cho Hội Doanh nhân trẻ tỉnh.

Thiên Di