BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khối thi đua số VIII, Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam: Trồng mới gần 11.000 ha cao su

Cập nhật ngày: 24/09/2013 - 05:27
Tính đến hết tháng 7.2013, các đơn vị đã trồng mới được 10.966 ha - đạt 90,6% kế hoạch.

(BTNO)- Tại hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 7 tháng đầu năm 2013 được tổ chức ở Công ty TNHH MTV cao su Tân Biên, Khối thi đua số VIII thuộc Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam (VRG) cho biết, năm 2013, tổng diện tích các đơn vị thuộc khối thi đua được Tập đoàn VRG giao thực hiện trồng mới là 12.100 ha. Tính đến hết tháng 7.2013, các đơn vị đã trồng mới được 10.966 ha - đạt 90,6% kế hoạch.

Ông Vũ Xuân Thuỷ- Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua, khen thưởng Bộ NN&PTNT phát biểu tại hội nghị.

Trong đó, các đơn vị thực hiện trồng mới đạt và vượt kế hoạch như Công ty Cổ phần cao su Chư Sê- Kampong Thom, Hà Giang, Yên Bái, Chư MomRay. Do chủ động được đất đai, cây giống, đồng thời người lao động nắm bắt được quy trình trồng và chăm sóc cây cao su nên chất lượng vườn cây trồng mới năm 2013 đạt khá cao, từ 95%- 98%.

Khối thi đua số VIII do Công ty Cổ phần cao su Chư Sê- Kampong Thom làm khối trưởng, cùng các Công ty Cổ phần cao su Tân Biên- Kampong Thom (khối phó), Eah’Leo- Ratanakiri, Hà Giang, Yên Bái, Chư MomRay, Công ty phát triển cao su Tây Ninh- Siêm Riệp và Công ty Vketi- Lộc Ninh.

Khối thi đua số VIII gồm các công ty đầu tư trong nước và các công ty đầu tư ở nước ngoài nên trong quá trình trồng trọt các đơn vị đã chấp hành tốt các chủ trương, quy định về quản lý đất đai, xây dựng cơ bản, quản lý tài nguyên môi trường, thuế… Đồng thời, công tác an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội luôn được quan tâm, không để xảy ra các vấn đề vi phạm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước Việt Nam cũng như Chính phủ hoàng gia Campuchia.

Bên cạnh đó, các đơn vị luôn thực hiện đầy đủ các chế độ về BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hộ lao động; chế độ tiền lương, thưởng, các khoản phụ cấp theo quy định được thanh toán đúng, đủ cho người lao động, góp phần nâng cao thu nhập và ổn định cuộc sống.

Ngoài việc thực hiện sản xuất kinh doanh, các đơn vị trong khối thi đua đã tích cực hưởng ứng các hoạt động từ thiện xã hội như: hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin; quỹ Vì người nghèo; quỹ Đền ơn đáp nghĩa; chương trình Chăn ấm mùa đông; thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách và người nghèo dịp lễ, tết…

Hiền Lâm


Liên kết hữu ích