BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khối thi đua Văn hóa - Xã hội tổng kết phong trào thi đua năm 2016 

Cập nhật ngày: 02/03/2017 - 09:34

BTNO - Khối thi đua Văn hóa- Xã hội tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2016. Đến dự có bà Trần Mỹ An- Phó Trưởng ban Thi đua- Khen thưởng tỉnh.

Năm 2016, các đơn vị trong Khối đã bám sát chức năng, nhiệm vụ và yêu cầu thực tiễn của từng đơn vị, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn. Phong trào thi đua của Khối tiếp tục được đẩy mạnh và triển khai sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; nội dung, mục tiêu thi đua bám sát nhiệm vụ chính trị và công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực văn hóa, xã hội, từ đó tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn Khối, tạo động lực phấn đấu hoàn thành tốt các chương trình, kế hoạch công tác đề ra.

Công tác thi đua khen thưởng có nhiều đổi mới theo hướng nâng cấo về chất lượng; hình thức tổ chức gắn với tình hình thực tiễn của Khối. Các cơ quan, đơn vị trong Khối đã gắn việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào các phong trào thi đua trong mỗi tập thể, cá nhân ở từng đơn vị; tổ chức học tập và triển khai Nghị quyết Trung ương 4 của BCH Trung ương khóa XII đi vào cuộc sống.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thống nhất triển khai nhiệm vụ năm 2017, trong đó tập trung vào việc tiếp tục nâng cao chất lượng công tác khen thưởng; chú trọng đổi mới phương pháp tổ chức phong trào thi đua, kết quả bình xét thi đua đảm bảo công khai, dân chủ, công bằng, khen thưởng đúng đối tượng; tổ chức tốt phong trào thi đua thường xuyên, phong trào thi đua theo lĩnh vực, thi đua đột xuất ở từng đơn vị; phát động thi đua gắn với việc kiểm tra, đánh giá kết quả thi đua theo kế hoạch; khối thi đua duy trì và tổ chức tốt các hoạt động chung, trao đổi thông tin, kinh nghiệm tổ chức, cách làm hay giữa các đơn vị trong Khối.

Hội nghị cũng đã thống nhất bình chọn Sở Giáo dục và Đào tạo đạt hạng nhất, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hạng nhì và hạng ba thuộc về Ban Quản lý các khu di tích lịch sử cách mạng Miền Nam; đồng thời chuyển giao nhiệm vụ Khối trưởng cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bầu Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen làm khối phó.

Thái Thành