Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không có chuyện Hàn Quốc ngừng tiếp nhận lao động Việt Nam

Cập nhật ngày: 30/09/2011 - 10:48

Về thông tin “một quan chức Bộ Lao động Hàn Quốc cho biết, nước này đã tạm thời ngừng tiếp nhận lao động Việt Nam do có khoảng 2.000 lao động Việt Nam đã không về nước sau khi hết hạn thị thực”, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước khẳng định không có chuyện Hàn Quốc dừng tiếp nhận lao động Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động -Thương binh và xã hội cho biết thêm theo kế hoạch, hơn 4.100 lao động Việt Nam sang Hàn Quốc lao động trong hai năm 2004 và 2005 phải về nước trong thời gian từ tháng 1- 8.2011 do thị thực lao động chỉ cho phép họ ở lại Hàn Quốc không quá 6 năm. Tuy nhiên, tính đến nay mới chỉ có khoảng 2.200 người trong số này về nước.

Lao động Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc.

Hiện nay Bộ Lao động Hàn Quốc cùng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam đang thảo luận để thống nhất các giải pháp dứt điểm tình trạng bỏ trốn của lao động và vận động lao động về nước.

Thực tế, nhiều công ty Hàn Quốc vẫn muốn tiếp tục thuê các lao động người Việt. Các lao động đã có chứng chỉ tiếng Hàn và được chủ sử dụng lao động phía Hàn Quốc lựa chọn vẫn được xuất cảnh bình thường. Ông Jung Jin Young - Giám đốc Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD) tại Việt Nam cũng cho biết, Hàn Quốc chỉ tạm dừng tổ chức kỳ thi tiếng Hàn năm 2011 và đang cân nhắc tổ chức kỳ thi này trở lại trong thời gian sớm nhất.

Giám đốc Trung tâm lao động ngoài nước Phan Văn Minh cũng cho biết, lao động Việt Nam vẫn đang xuất cảnh sang Hàn Quốc bình thường. Lần xuất cảnh gần đây là vào thứ Hai ngày 26/9 với 130 lao động xuất cảnh; trong tuần tới, sẽ có 41 lao động tiếp tục xuất cảnh.

Theo VNE