BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không vận chuyển hành khách không chấp hành đầy đủ các biện pháp an toàn y tế 

Cập nhật ngày: 12/08/2020 - 08:45

BTNO - Ngày 11.8, Sở Giao thông vận tải (Sở GTVT) tiếp tục có văn bản về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở GTVT đề nghị các đơn vị, cá nhân có liên quan khẩn trương tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong thực hiện các hoạt động vận tải, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Các đơn vị liên quan có trách nhiệm trang bị bổ sung bồn rửa tay, xà phòng, dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách và tại những nơi như bến khách ngang sông, bến xe, phòng học, phòng chờ, nơi tập trung đông người để thuận lợi cho việc sử dụng thường xuyên.

Đồng thời, bắt buộc tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, nhân viên, người phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực bến xe, bến phà, phòng học, nơi đông người và trên các phương tiện vận tải hành khách.

Nhân viên Công ty vận tải Đồng Phước kiểm tra thân nhiệt hành khách đi xe.

Yêu cầu hành khách, nhân viên, học viên, đội ngũ giáo viên, lái xe khai báo y tế điện tử bắt buộc tại nhà, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử (không áp dụng với trường hợp khách đi taxi và xe buýt); thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay.

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị có liên quan phải tổ chức chặt chẽ, bảo đảm 100% hành khách, nhân viên, học viên, đội ngũ giáo viên, lái xe phải được kiểm tra thân nhiệt, hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi, không khạc nhổ bừa bãi. Khuyến khích sử dụng thông gió tự nhiên trên phương tiện, cũng như khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tuỳ tình hình thực tế.

Các đơn vị vận tải hành khách kiên quyết không cho lên xe đối với những trường hợp không chấp hành đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn y tế. 100% cán bộ, nhân viên, người lao động, lái xe của đơn vị cài đặt ứng dụng Bluezone để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm.

Tiếp tục tuyên truyền, vận động, khuyến cáo hành khách, học viên có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo sớm khi có tiếp xúc người nhiễm Covid-19 để bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng.

Trong quá trình di chuyển, nếu phát hiện người có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với tiếp viên hoặc nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế (0947.209050) hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ điều trị kịp thời.

Thế Nhân


Liên kết hữu ích