BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen: Cần thiết lập đường dây nóng cho du khách 

Cập nhật ngày: 21/08/2024 - 17:29

BTNO - Chiều 20.8, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tiếp tục kiểm tra việc thực hiện Quy tắc ứng xử văn minh du lịch tại Ban Quản lý (BQL) Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen. Bà Trần Thị Huy Hoàng- Phó Giám đốc Sở VHTT&DL làm trưởng đoàn.

Bà Trần Thị Thu Hằng- Phó Trưởng BQL Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen phát biểu tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra.

Tham gia đoàn có ông Ngô Trần Ngọc Quốc- Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cùng đại diện Sở Công thương. 

Tại đây, đoàn tiến hành kiểm tra một số điểm mua bán, phục vụ du khách. Đoàn ghi nhận, các chủ gian hàng thực hiện nghiêm những quy định của pháp luật về kinh doanh, mua bán; quy định của BQL; vấn đề vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo; thông tin sản phẩm được ghi với nhiều ngôn ngữ khác nhau như tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn...

Về vấn đề giá bán, các gian hàng có niêm yết giá công khai, tuy nhiên một số điểm còn ghi giá bằng chữ “k” thay cho chữ “đồng, Việt Nam đồng” là chưa đúng với quy định của pháp luật Việt Nam. Đoàn nhắc nhở để nhân viên biết và trao đổi lại với chủ cửa hàng thay đổi việc niêm yết giá.

Về vấn đề môi trường, đoàn kiểm tra bãi tập kết rác thải của BQL. Theo BQL, hiện nay, đơn vị có đội ngũ thu gom và vận chuyển rác thải mỗi ngày đảm bảo giữ gìn môi trường du lịch sạch sẽ, vệ sinh.

Đoàn kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ trong khu du lịch núi Bà Đen.

Theo bà Trần Thị Thu Hằng- Phó Trưởng BQL Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, thời gian qua, BQL đã ban hành, quán triệt thực hiện văn hoá công sở và quy tắc ứng xử văn minh du lịch đến toàn thể viên chức, người lao động dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến; phát động chiến dịch về ứng xử văn minh du lịch tại các khu, điểm du lịch. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh được nghiêm túc thực hiện.

Theo Phó Trưởng BQL, tuy đơn vị đã có nhiều biện pháp nhắc nhở nhưng hiện nay vẫn còn một số ít cơ sở kinh doanh chưa đảm bảo quy định trong tổ chức kinh doanh dịch vụ; thái độ phục vụ của nhân viên còn thiếu chuyên nghiệp; vẫn còn tình trạng chèo kéo khách; một số ít du khách chưa thực hiện đúng hướng dẫn về bảo vệ môi trường, nhất là vào thời điểm diễn ra lễ hội, tập trung đông khách.

Theo đoàn kiểm tra, đơn vị cần tiếp tục khắc phục những hạn chế; việc mua bán các sản phẩm phải rõ nguồn gốc, xuất xứ; bổ sung đường dây nóng theo quy định của UBND tỉnh tại Kế hoạch 2509 của UBND tỉnh về nâng cao ý thức trách nhiệm trong xây dựng, giữ gìn hình ảnh chất lượng phục vụ các dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2023-2025.

Đoàn cũng đề nghị BQL cần nghiên cứu sử dụng bao bì thân thiện môi trường; xây dựng một cửa hàng trưng bày và bán các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, tạo sức thu hút du khách và quảng bá đặc sản Tây Ninh đến rộng rãi mọi người. 

Ngọc Diêu