BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra an toàn thực phẩm khu Du lịch núi Bà Đen dịp tết Trung thu 

Cập nhật ngày: 11/09/2022 - 21:41

BTNO - Tiếp tục đợt kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2022, từ ngày 9-10.9, Đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Y tế làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại Khu du lịch Núi Bà Đen.

Thành viên của đoàn kiểm tra điều kiện chế biến của các cơ sở kinh doanh.

Trong ngày 9.10, đoàn kiểm tra thực tế điều kiện chế biến của các cơ sở kinh doanh thực phẩm ăn ngay, chế biến sẵn, kinh doanh nước giải khát, kem, thức ăn đường phố phục vụ khách du lịch trên khu vực chùa Bà, các điểm dừng chân trên đường đi bộ từ chân núi lên Chùa Bà và các hộ kinh doanh xung quang khu vực chân núi. 

Qua kiểm tra, đa số các cơ sở thực hiện tốt các quy định về an toàn thực phẩm. Tuy nhiên vẫn một số gian hàng mắc các lỗi như chưa đeo bao tay trong quá trình chế biến thức ăn; thực phẩm cận hạn sử dụng để chung với các sản phẩm mới; nhiều thực phẩm, nước uống đóng chai chưa được bảo quản đúng theo quy định. 

Riêng với hộ kinh doanh Nguyễn Minh Lượng sản xuất kem cuộn Thái Lan và nước giải khát trên khu vực Chùa Bà, cơ sở chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ công bố của nguyên liệu dùng để sản xuất kem. Đoàn đã lập biên bản, đề nghị cơ sở cung cấp đầy đủ hồ sơ công bố 3 nguyên liệu dùng sản xuất cho đoàn tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Tây Ninh. 

Đối với những thức ăn, nước uống không bảo đảm các điều kiện kinh doanh hoặc đã bị thay đổi chất lượng, Đoàn yêu cầu các cơ sở tiêu hủy và cam kết không sử dụng. Nếu tiếp tục vi phạm, sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Đoàn liên ngành do lãnh đạo Sở Y tế làm trưởng đoàn kiểm tra tại khu vực chế biến của nhà hàng Vân Sơn.

Trong ngày 10.9, đoàn kiểm tra tãi cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Nhà hàng Vân Sơn, thuộc Công ty Cổ phần Mặt trời Tây Ninh, chi nhánh Sun World Tây Ninh. Qua kiểm tra thực tế, nhà hàng đã cung cấp đầy đủ các hồ sơ thủ tục hành chính. Các nhân viên được trang bị đầy đủ bảo hộ trong chế biến. Bếp ăn bảo đảm theo quy trình 1 chiều, có khu vực sơ chế và chế biến riêng đối với từng loại thực phẩm. Nhà hàng cũng có sổ theo dõi lưu mẫu và lưu mẫu thực phẩm thực tế. 

Ngọc Diêu