BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng:

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 16/08/2021 - 21:33

BTNO - Ngày 16.8, tổ công tác đặc biệt của Chính phủ về phòng, chống Covid-19 tại các tỉnh phía Nam do Thượng tướng Võ Minh Lương- Uỷ viên Quân uỷ Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Thượng tướng Võ Minh Lương- Thứ trưởng Bộ Quốc phòng trao quà của Bộ Quốc phòng cho Tây Ninh để hỗ trợ người dân gặp khó khăn.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác có ông Nguyễn Thành Tâm- Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh, ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Sở Y tế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh.

Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ đi thị sát, kiểm tra công tác phòng, chống dịch ở một số địa phương và các bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh. Tại buổi làm việc, báo cáo kết quả công tác phòng chống dịch bệnh của tỉnh trong thời gian qua, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh có 3 bệnh viện dã chiến đi vào hoạt động, hiện tỉnh khẩn trương xây dựng 2 bệnh viện tại các khu công nghiệp để thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19, đặc biệt là các ca F0; kích hoạt và chuyển đổi công năng các bệnh viện công phục vụ công tác điều trị Covid-19 theo phân tầng trên địa bàn.

Trước diễn biến dịch, tỉnh triển khai lấy mẫu xét nghiệm nhanh trên toàn tỉnh trong thời gian 5 ngày, nhằm tách F0 ra khỏi cộng đồng; tập trung xây dựng và bảo vệ vùng xanh; khoanh vùng, hạn chế khả năng lây nhiễm trong cộng đồng; tổ chức các hoạt động chăm sóc, bảo đảm chế độ chính sách cho người dân, nhất là công nhân, người lao động có thu nhập thấp, bị mất việc làm do bị ảnh hưởng của đại dịch; triển khai việc tiêm ngừa vaccine mũi 1 cho người dân.

Thượng tướng Võ Minh Lương- Thứ trưởng Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện dã chiến của tỉnh.

Tuy nhiên, tỉnh còn một số khó khăn nhất định, trong đó cơ sở vật chất cho công tác phòng chống dịch và điều trị bệnh còn hạn chế, nguồn lực hạn hẹp, lực lượng y tế còn mỏng, khả năng triển khai lấy mẫu xét nghiệm chậm nên kết quả phòng, chống dịch chưa được như mong muốn, phải tiếp tục biện pháp giãn cách xã hội thêm 14 ngày, kể từ 0 giờ ngày 16.8 để phục vụ cho công tác tổng sàng lọc, phân loại, bóc tách các ca F0 ra khỏi cộng đồng.

Đại diện Bộ LĐTB&XH và Bộ Công an đưa ra nhiều đề xuất đối với tỉnh Tây Ninh, trong đó tập trung giải quyết chế độ chính sách cho các nhóm đối tượng bị ảnh hưởng của dịch bệnh bằng việc chi trả tiền mặt; hỗ trợ mai táng phí đối với người nhiễm Covid-19 tử vong; các chính sách miễn giảm tiền điện, nước cho người dân và tiền thuê phòng trọ đối với công nhân; thực hiện chặt chẽ việc điều động, phân công cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân và các lực lượng liên quan tham gia công tác kiểm soát phòng chống dịch tại các chốt kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ..

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thượng tướng Võ Minh Lương- Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đề nghị Tây Ninh tiếp tục rà soát lại hệ thống tổ chức chỉ huy và phương pháp phòng chống dịch, xác định và phân rõ trách nhiệm của từng ngành trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt là vai trò của Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh; tổ chức lại công tác tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các bệnh viện dã chiến; xã hội hoá hoặc vận động nguồn lực từ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, đặc biệt oxy phục vụ điều trị F0 diễn biến nặng.

Ngoài ra, tiếp tục quan tâm, động viên, tuyên truyền cho nhân dân về tính chất nguy hiểm của biến thể Delta; siết chặt việc thực hiện giãn cách xã hội, “3 tại chỗ" nhằm giảm lưu lượng phương tiện và người dân tham gia giao thông hoặc rời khỏi gia đình khi không cần thiết, sớm đưa địa phương về trạng thái bình thường mới.

Dịp này, Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng trao tặng Tây Ninh 2.000 thùng mì gói và 2 tấn lương khô để hỗ trợ người dân gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đức Dũng